Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Mẹo hay giúp vệ sinh dây da đồng hồ với 5 bước

Nếu bạn đeo đồng hồ dây da trong một thời gian dài, dây đeo thường bị dính bụi bẩn hay ngấm nước, thấm mồ hôi tay. Muốn tăng tuổi thọ và thẩm mỹ của đồng hồ, bạn cần biết cách làm sạch dây da hiệu quả và không ảnh hưởng đến chất lượng da. Sau đây, Emeovat.com sẽ bật mí cho bạn mẹo vệ sinh dây da đồng hồ với 5 bước vô cùng đơn giản.

Bước 1: Tháo dây ra khỏi đồng hồ

Tháo dây ra khỏi đồng hồ

Cho dù đồng hồ của bạn có khả năng chống nước, nhưng việc tháo dây ra để vệ sinh là việc làm cần thiết. Bước này nhằm tránh làm xước mặt hay tróc lớp mạ của vỏ đồng hồ. Để tháo dây da, bạn cần có một bộ công cụ chuyên dụng. Xem tại đây >>>

Bước 2: Tẩy sạch dây da với dầu ô liu hoặc dấm trắng

Xoa một ít dầu ô liu lên phần mặt ngoài của dây và khóa. Lấy bàn chải đánh răng (mềm) kì cọ các mép dây, dọc các đường chỉ, các kẽ khóa thật kĩ.

Tẩy sạch dây da với dầu ô liu

Nếu không có dầu ô liu có thể thay thế bằng nước dấm trắng. Nên ngâm dây da trong nước dấm trong 1-2 phút để khi dùng bàn chải vệ sinh sẽ chóng sạch hơn. Tuy nhiên, dùng dầu ô liu sẽ có tác dụng làm dây mềm mại và bóng đẹp hơn.

Bước 3: Làm sạch dây da đồng hồ

Lấy một mảnh vải cotton mềm nhúng với nước ấm để lau khắp bề mặt dây đồng hồ, các chi tiết khóa.

Làm sạch dây da đồng hồ

Dùng tiếp một mảnh vải mềm khô để lau khô một lần nữa.

Đưa dây đồng hồ ra chổ thoáng mát cho dây mau khô ráo.

Bước 4: Khử mùi cho dây da đồng hồ

Dây đồng hồ sau một thời gian đeo thường gây ra mùi khó chịu. Đây là cách giúp bạn khử mùi cho dây: Cho dây đồng hồ vào một chiếc lọ thủy tinh cùng với 2-3 gói chất hút ẩm. Chờ khoảng 24 tiếng, khi dây đồng hồ đã khô thì đưa ra.

Khử mùi dây da đồng hồ

Nếu có sẳn máy khử mùi Ozon thì bạn chỉ cần bật máy trong thời gian 1 phút là xong.

Bước 5: Làm mới cho dây da đồng hồ

Cuối cùng, khi dây da hết mùi, lấy xi đánh giày để đánh xi cho dây đồng hồ. Hãy chọn xi cùng màu với dây da nhé. Vậy là bạn đã có một bộ dây da mềm mại và đẹp như mới rồi.

Một vài lưu ý đối với dây da đồng hồ:

  • Tuyệt đối không đeo đồng hồ dây da khi đi tắm để giữ cho dây luôn luôn được khô ráo.
  • Hạn chế đeo đồng hồ dây da khi đi ngủ để tránh những tác động ảnh hưởng đến tuổi thọ của dây đeo.
  • Nên có thói quen làm vệ sinh dây da định kỳ, tốt nhất là 1 lần/tuần
  • Hạn chế đeo đồng hồ dây da khi ra ngoài trời nắng hay môi trường có nhiệt độ cao để tránh làm bong tróc, khô nứt dây da.
  • Cần để đồng hồ dây da tránh xa các loại chất tẩy rửa, dung môi hay mỹ phẩm, hóa chất.

Trên đây là các bước làm vệ sinh cho dây da đồng hồ luôn sạch đẹp như mới. Nếu bạn đang đeo đồng hồ dây da thì hãy ghi nhớ để có thêm kinh nghiệm làm sạch dây đeo đồng hồ khi cần. Ông cha ta hay nói “Của tốt do người dùng” quả không hề sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét