Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Chia sẻ những cách quan hệ dễ có thai: Lưu ngay kẻo lỡ

Hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng muốn sinh con nhưng lại hiểu sai hoặc chưa nắm rõ cách quan hệ dễ có thai như thế nào. Bởi lẽ, có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới khả năng thụ thai như: thời điểm, độ tuổi, sức khỏe, tư thế hay tần suất quan hệ để dễ thụ thai… Trong bài viết này, Blog Suckhoetoday sẽ chia sẻ ngay với bạn một số bí kíp giúp bạn thụ thai như mong muốn nhé!

1. Yếu tố nào ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của cả 2 vợ chồng?

Yếu tố ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều rất nhiều lý do, từ sức khỏe sinh sản cho tới các yếu tố bên ngoài như tinh trùng yếu… Dưới đây là những nguyên nhân chính:

1.1. Độ tuổi

Người mẹ càng lớn tuổi thì tỷ lệ có con càng ít. Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ nữ trên 35 tuổi vẫn mang thai và sinh em bé mạnh khỏe nên bạn hãy lạc quan lên nhé!

1.2. Kinh nguyệt không đều

Mất cân bằng Hormone là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Tuy độ dài của chu kỳ không bị ảnh hưởng nhưng lại khiến kinh nguyệt không đều và đồng nghĩa với việc không rụng trứng trong mỗi tháng. Do đó, cơ hội mang thai của bạn là rất thấp.

1.3. Tinh trùng

Số lượng và chất lượng tinh trùng của bố là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai của mẹ. Tinh trùng có thể bị suy yếu bởi các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục nhưng không được điều trị dứt điểm, hoặc do sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay lên quai bị và chấn thương tinh hoàn… Ngoài ra còn có nhiều trường hợp không rõ lý do khiến tinh trùng yếu.

Hiếm muộn ảnh hưởng đến tâm lý vợ chồng

1.4. Bệnh tật

Nếu cơ thể người mẹ mắc một số bệnh như rối loạn tuyến giáp, buồng trứng đa nang, phình động mạch, viêm vùng chậu, viêm màng trong dạ con hay tắc ống dẫn trứng đều sẽ ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

1.5. Quá trình thụ thai

Trong nhiều trường hợp, quá trình thụ tinh diễn ra nhưng trứng làm tổ trong tử cung không an toàn và bị sẩy khi đang phát triển. Điều này có sự liên quan với độ dài của giai đoạn sau rụng trứng hay còn được gọi là giai đoạn hoàng thể.

2. Cách quan hệ dễ có thai như thế nào?

Những chia sẻ dưới đây của Hoanluu Blog sẽ bật mí cho bạn các bí quyết giúp tăng tỉ lệ thụ thai thành công. Hãy cùng theo dõi nhé!

2.1. Chọn thời điểm để quan hệ dễ có thai

Nhiều người cho rằng giao hợp ngay sau thời điểm rụng trứng thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn, tuy nhiên thời gian thực tế lại thường trước khi rụng trứng 1-2 ngày. 

Theo thông tin mới nhất của Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ, cửa sổ thụ thai là khoảng 6 ngày, bắt đầu từ thời điểm 5 ngày trước khi rụng trứng đến 1 ngày sau rụng trứng. Ngày rụng trứng được ký hiệu là “ngày 0” và cửa sổ thụ thai từ “ngày -5” đến hết “ngày 0”.

Chọn thời điểm để quan hệ

Trong thời gian 6 ngày này, hai vợ chồng nên quan hệ trước khi rụng trứng 1-2 ngày để có khả năng thụ thai cao nhất, tức là từ “ngày -3” đến “ngày 0”. Nếu quan hệ trong ngày rụng trứng hoặc sau đó thì tỷ lệ có thai đã giảm hoặc không còn.

Tuy nhiên, sẽ rất khó để bạn xác định chính xác ngày rụng trứng. Với những người chu kỳ kinh nguyệt đều (khoảng 28 ngày hành kinh một lần) thì ngày rụng trứng thường rơi vào ngày thứ 14 hoặc 15 kể từ ngày bắt đầu kinh nguyệt. Tức là, thời gian rụng trứng thường xảy ra khoảng 14 ngày trước khi có kinh trở lại vào tháng sau. Với những trường hợp chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá dài hay quá ngắn, thì cách tính ngày không còn chính xác nữa. 

2.2. Theo dõi ngày rụng trứng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp theo dõi, dự đoán ngày rụng trứng. Trong đó, theo dõi chất nhầy ở cổ tử cung là cách đơn giản, chính xác và ít tốn kém hơn cả. Ngày quan hệ dễ có thai nhất là ngày chất nhầy ở cổ tử cung dai, trong và nhiều nhất. Sau 2 ngày này, rất có khả năng sẽ là ngày rụng trứng. 

Ngoài ra, trong thời gian trứng rụng, cơ thể sẽ sản sinh nhiều nội tiết tố dẫn đến thay đổi sinh lý. Nếu theo dõi kỹ, bạn sẽ dễ dàng nắm được những nhịp điệu đặc trưng này: 

  • Tăng tiết dịch nhầy, mỏng, trong suốt, co giãn như lòng trắng trứng
  • Tăng hormone progesterone khiến đau tức ngực
  • Khoảng 20% nữ giới có cảm giác khó chịu ở bụng giữa hoặc bụng dưới
  • Nhu cầu quan hệ tăng cao hơn bình thường
  • Nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ (Bạn có thể lập biểu đồ theo dõi để dễ phát hiện “ngày vàng”)

3. 6 tư thế quan hệ giúp bạn nhanh có thai

Ngoài việc theo dõi thời gian rụng trứng thì lựa chọn đúng tư thế quan hệ cũng sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình thụ thai. Một số tư thế như tư thế truyền thống hay quan hệ từ phía sau sẽ giúp dương vật vào sâu hơn trong âm đạo và rút ngắn khoảng cách giữa tinh trùng và trứng. 

Tư thế quan hệ nhanh có thai

Một vài người còn cho rằng tư thế quan hệ có thể sẽ quyết định giới tính của thai nhi. Ví dụ như tư thế chồng ở phía trên sẽ giúp bạn sinh con trai, ngược lại thì tư thế phụ nữ ở trên bạn sẽ sinh con gái. Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chưa được xác thực bởi các bằng chứng khoa học.

3.1. Tư thế quan hệ truyền thống 

Tư thế người chồng nằm lên người vợ được cho là tư thế quan hệ tốt nhất giúp nhanh có thai. Với tư thế này, dương vật sẽ “xâm nhập” vào âm đạo sâu nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng tiếp cận gần nhất với cổ tử cung. 

3.2. Tư thế hai bên giúp thụ thai nhanh và hiệu quả

Cách thực hiện tư thế này là cả hai vợ chồng hãy quay mặt vào nhau để làm “chuyện ấy”. Đây được xem là một trong những tư thế khá thuận lợi cho tinh trùng tiếp cận với trứng.

3.3. Tư thế quan hệ nâng cao vòng 3 – đặt gối dưới mông

Theo các chuyên gia, khi quan hệ bạn chỉ cần đặt gối dưới mông người vợ nhằm giúp cho số lượng tinh trùng vào được cổ tử cung đạt mức độ tối đa.

3.4. Tư thế quan hệ trước và sau

Với tư thế này, tinh trùng sẽ tới gặp trứng dễ dàng và giúp bạn tăng khả năng thụ thai. Khi thực hiện, người vợ hãy quỳ chân, cúi người và chống tay về phía trước, người chồng quỳ gối đưa dương vật vào từ phía sau

3.5. Cách quan hệ để có thai: Tư thế “tam giác tỏa sáng” 

Để thực hiện tư thế này, chàng ở phía trên, nàng ở phía dưới giúp tiếp xúc cơ thể của hai người chặt chẽ hơn. Chàng thực hiện động tác ra vào nhanh, còn nàng phải nâng cao mông hơn bằng cách đẩy bàn chân nhằm đẩy mông lên bắt nhịp với cơ thể của chàng, tạo sự phối hợp uyển chuyển, nhịp nhàng. 

3.6. Tư thế quan hệ Doggy

Doggy là tư thế tình dục phổ biến và được hầu hết cánh đàn ông yêu thích. Với tư thế này, tử cung của người vợ mở rộng giúp “cậu nhỏ” của chồng tiến sâu hơn hẳn các tư thế khác. 

4. Những điều cần biết sau khi quan hệ

Bạn thắc mắc “sau khi quan hệ nằm bao lâu để thụ thai” hay “quan hệ xong nằm nghiêng bên nào”… tất cả sẽ được Hoanluu Blog giải đáp ngay sau đây:

4.1. Sau khi lên đỉnh hãy giữ nguyên tư thế

Sau khi xuất tinh, người chồng không nên kéo ngay “cậu nhỏ” ra khỏi “cô bé”. Hãy giữ nguyên tư thế đó thêm một lúc để giúp tinh dịch không bị trào ra ngoài và dễ dàng đi sâu vào âm đạo hơn, rút ngắn khoảng cách tiếp xúc giữa trứng và tinh trùng.

Giữ nguyên tư thế lên đỉnh

Một mẹo nhỏ để hai vợ chồng không cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi khi phải giữ nguyên tư thế này là hãy tận dụng thời gian đó để âu yếm và tâm sự, giúp thời gian trôi đi nhanh hơn. 

4.2. Sau khi quan hệ nằm bao lâu để thụ thai?

Khi thấy thời gian để “cậu nhỏ” ngâm mình trong “cô bé” đã đủ, người chồng hãy từ từ đưa “cậu nhỏ” ra. Sau đó, người vợ hãy dùng gối kê dưới mông và vắt chéo hai chân hoặc giơ thẳng hai chân lên cao trong vòng ít nhất 30 phút để giúp tinh trùng dễ đi sâu vào âm hộ hơn. Đây là mẹo dân gian nhanh có thai được lưu truyền từ xưa đến nay.

Sau khi quan hệ nằm bao lâu để thụ thai là thắc mắc của rất nhiều người. Theo nghiên cứu, thời gian ngắn nhất để tinh trùng đi tới vòi trứng là khoảng 15 phút, vậy nên bạn hãy nằm im để tinh trùng dễ dàng đi đến gần trứng nhé!

4.3. Giữ gìn vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ, việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh bị viêm nhiễm là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc thụt rửa sâu vào âm hộ có thể sẽ khiến tinh dịch chứa tinh trùng bị trôi ra ngoài. Các bác sĩ khoa sản cũng khuyến cáo rằng thụt rửa sâu không làm sạch vùng kín hơn mà còn tăng nguy cơ gây viêm nhiễm âm đạo. Vậy nên bạn hãy chú ý nhé!

Ngoài ra, để không làm ảnh hưởng tới quá trình thụ tinh, bạn chỉ nên vệ sinh bằng nước sạch, bởi các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới tinh trùng. 

5. Bật mí mẹo dân gian nhanh có thai

Nhờ những mẹo dân gian nhanh có thai dưới đây mà rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã thụ thai thành công. Mời bạn theo dõi ngay sau đây:

5.1. Thay đổi phong thủy

  • Giường ngủ: 

Đa số các cặp vợ chồng thường bố trí phòng ngủ theo sở thích mà không hề quan tâm tới yếu tố phong thủy như: phòng ngủ treo nhiều gương, gương treo đối diện giường hay trong phòng có nhiều đồ sắc dọn, đồ điện tử… tất cả đều thuộc phạm vi phong thủy và ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Cach quan he de co thai

Theo các chuyên gia phong thủy, giường ngủ cần được đặt đúng góc nhân duyên, chân giường phải được đặt cố định để không đối diện với cửa. Khi nằm khi đầu quay về hướng Bắc còn chân hướng Nam.

  • Đặt vật cầu may để sớm có con

Bạn có thể trưng bày những vật phẩm mang biểu tượng sinh sản như: Quả lựu (tượng trưng cho sự sinh sổi nảy nở), quả trứng (biểu tượng cho sự sống mới)…

  • Cân bằng nguồn năng lượng âm dương: 

Theo dương trạch học, chỉ cần căn nhà của bạn có đủ ánh sáng tự nhiên thì nguồn năng lượng âm dương sẽ tự khắc được cân bằng.

5.2. Bài thuốc Đông y giúp nhanh có thai

Thuốc Đông y nhanh có thai

Sử dụng thuốc Đông y là một mẹo dân gian nhanh có thai được rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh trái phép và kém chất lượng. Bạn cần phải lựa chọn thật cẩn thận những cơ sở được bộ Y tế cấp phép để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

6. Sau khi quan hệ nên ăn gì để có thai?

Ăn gì dễ có thai

Để nhanh có thai, bên cạnh những chế độ dinh dưỡng hàng ngày, các cặp vợ chồng cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm làm tăng khả năng thụ thai và tránh xa những thực phẩm gây ảnh hưởng không tốt nhé!

  • Sau khi quan hệ, bạn nên ăn: các loại trái cây tươi (cam, bơ, chuối…), rau xanh (cải xanh, cải bó xôi…), ngũ cốc (vừng, lạc, hạnh nhân,…) và các loại hải sản (tôm, cua, ghẹ…)
  • Một số thực phẩm cần tránh: thức uống có cồn (rượu, bia…), thuốc lá, đu đủ xanh, măng tươi… vì những loại thực phẩm này vừa làm giảm chất lượng trứng và tinh trùng, vừa dễ bị sảy thai.

7. Một số loại thuốc để nhanh có thai

Nếu có ý định mang thai thì người mẹ nên dành trước 3 tháng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Bởi theo nghiên cứu thì trứng sẽ bắt đầu chín trước 3 tháng rồi mới theo đường ống dẫn trứng vào gặp tinh trùng để diễn ra quá trình thụ thai. 

7.1. Sử dụng Vitamin tổng hợp

Việc sử dụng viên vitamin tổng hợp sẽ giúp bạn đỡ rắc rối hơn khi cứ phải nhớ nhiều loại thuốc riêng lẻ như Sắt, Axit folic, hay Canxi… Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin tổng hợp như Elevit, Nature Made Prenatal Multi + DHA, F1 Care Complex… giúp tăng cơ hội thụ thai thành công.

7.2. Vitamin E giúp tăng khả năng đậu thai

Theo nghiên cứu năm 2010, vitamin E là một trong những loại thuốc bổ thường được các bác sĩ khuyên dùng, bởi nó có thể làm tăng độ dày của niêm mạc tử cung, giúp nhau thai hình thành và phát triển tốt hơn.

Vitamin E giúp dễ có thai

Lớp niêm mạc tử cung dày giúp phôi thai bám lại để làm tổ, ngược lại nếu niêm mạc tử cung mỏng sẽ khiến phôi thai khó bám dẫn đến sảy thai tự nhiên hoặc sảy thai sớm trong 3 tháng đầu.

7.3. Bổ sung Sắt và Axit folic

Bổ sung Sắt sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm cảm giác mệt mỏi và tránh được các tai biến sản khoa. Còn Axit folic vô cùng quan trọng cho sự phát triển môi trường của bào thai. Việc bổ sung 2 chất này trước khi mang thai sẽ tăng khả năng thụ thai và giảm các nguy cơ sẩy thai hay sinh non. 

Những cách quan hệ dễ có thai trên đây không phải là giải pháp mang lại hiệu quả tuyệt đối, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét