Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Top 5 thuốc giảm đau bụng kinh an toàn - Chị em phải biết

Phần lớn phụ nữ khi đến thời kỳ kinh nguyệt thường bị đau bụng, nếu ở mức độ nhẹ thì có thể chịu đựng được hoặc áp dụng các biện pháp điều trị dân gian. Tuy nhiên, trong trường hợp đau bụng dữ dội, liên tục và kéo dài thì cần có sự can thiệp của thuốc giảm đau bụng kinh để khống chế các cơn đau.

Xem thêm:

Đau bụng kinh là gì? 

Theo thống kê, cứ 10 phụ nữ thì có đến 9 người bị đau bụng vào thời kỳ kinh nguyệt. Vì trong suốt thời gian diễn ra chu kỳ, lớp niêm mạc của tử cung bong ra liên tục dẫn đến sự xuất hiện của một số cơn đau.

Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh thường xuất hiện ở phần bụng dưới, đôi khi là phần lưng dưới và chân trên. Cơn đau thường bắt đầu trước hoặc trong lúc diễn ra chu kỳ kinh nguyệt và kéo dài trong một hoặc vài ngày. 

Đa số phụ nữ đều có thể chịu được cơn đau bụng kinh, nhưng đôi khi nó cũng ảnh hưởng với công việc và hoạt động thường ngày.

Một số mẹo giảm đau bụng kinh bằng bài thuốc dân gian tại nhà

Mẹo giảm đau bụng kinh

Trong những trường hợp cơn đau bụng kinh lẩm nhẩm và không dữ dội, các chị em có thể áp dụng một số mẹo giảm đau bụng kinh bằng bài thuốc dân gian dưới đây:

  • Làm ấm bàn chân: Hãy xoa bóp nhẹ nhàng lòng bàn chân hoặc ngâm chân trong nước muối ấm để thư giãn và giúp giảm đau bụng kinh.
  • Giữ ấm bụng: Bạn có thể dùng khăn ấm hoặc túi nước ấm, túi sưởi để chườm lên vùng bụng dưới giúp làm giảm cơn đau. Ngoài ra, hãy tắm nước ấm để cơ thể được thư giãn và thoải mái.
  • Chườm gừng tươi: Để làm giảm các cơn đau bụng kinh, bạn có thể thái củ gừng tươi thành từng lát mỏng, hoặc giã nát đắp lên vùng bụng từ 5-7 phút. Tính nóng của gừng sẽ giúp làm dịu cơn đau.
  • Tránh làm việc, vận động mạnh và hạn chế ăn thực phẩm lạnh: Trong những ngày “đèn đỏ”, bạn hãy chú ý nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao động nặng hoặc hoạt động quá sức dẫn đến mệt mỏi. Ngoài ra, hãy hạn chế yếu tố lạnh trong thời gian hành kinh vì nó có thể khiến tình trạng đau bụng của bạn trở nên tệ hơn.

Những bài thuốc dân gian trên đây, nếu sau khi áp dụng bạn chưa cảm thấy hiệu quả rõ rệt, hãy thử tham khảo và sử dụng một số loại thuốc giảm đau bụng kinh nhé. Hoanluu Blog sẽ gợi ý cho bạn 5 loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn và hiệu quả ngay sau đây.

Điểm danh 5 loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Các loại thuốc giảm đau bụng kinh không cần kê toa đã được chứng minh giúp làm giảm cơn đau cực hiệu quả. Tùy theo mức độ khó chịu và tình trạng sức khỏe mà các chị em có thể lựa chọn loại thuốc phù hợp.

Dưới đây là danh sách 10 loại thuốc tốt nhất mà Suckhoetoday.info muốn giới thiệu đến các bạn.

Đau bụng kinh uống thuốc gì hiện đang là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều chị em. Thuốc giảm đau bụng kinh thường có tác dụng nhanh, tiện lợi và dễ sử dụng. Thế nhưng trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm, bạn nên chọn loại nào để an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất?

1. Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal – lựa chọn hàng đầu

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal được sản xuất dưới dạng viên nén với 2 hàm lượng chính là 250 mg, 500mg. Đây được đánh giá là một trong những loại thuốc giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả nên được rất nhiều chị em ưu ái lựa chọn.

Công dụng: 

Thuốc Dolfenal thường được sử dụng để làm giảm các cơn đau từ mức độ nhẹ nhàng đến vừa phải như đau đầu, đau do chấn thương, đau hậu phẫu thuật, đau răng và các cơn đau do tình trạng viêm. Đặc biệt, Dolfenal còn giúp giảm đau bụng kinh, rong kinh kèm theo co thắt hay đau hạ vị. 

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng:

  • Ban đầu, liều dùng cho người lớn để giảm đau bụng kinh là 500 mg/lần. Sau đó, bạn chỉ cần dùng 250mg cách nhau 6 giờ/lần khi cần thiết. Thời gian điều trị liên tục trong 2-3 ngày.
  • Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal nên dùng sau bữa ăn và không nên dùng thuốc với liều lượng lớn hoặc kéo dài hơn 7 ngày.

Chống chỉ định: Bệnh nhân suy thận, suy gan, viêm loét dạ dày

Dolfenal – Thuốc giảm đau bụng kinh giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal có giá bán lẻ khoảng 150.000 đồng/hộp 25 vỉ, mỗi vỉ 4 viên. Bạn có thể mua thuốc này tại hầu hết các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc.

2. Thuốc đau bụng kinh Diclofenac – giảm đau hiệu quả

Thuốc đau bụng kinh Diclofenac

Tác dụng:

Thuốc Diclofenac thuộc nhóm thuốc giúp giảm đau, hạ sốt và chống viêm. Thuốc làm giảm nhanh và hiệu quả các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, viêm cấp tính do chấn thương hay can thiệp phẫu thuật. 

Ngoài ra, thuốc đau bụng kinh Diclofenac còn có tác dụng giảm đau và giảm mức độ xuất huyết. Vậy nên đây là loại thuốc được chỉ định cho nhiều trường hợp, trong đó có giúp giảm đau bụng kinh.

Thuốc giảm đau bụng kinh Diclofenac có hại không? Có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Cơ chế hoạt động của thuốc đau bụng kinh Diclofenac là ức chế hoạt tính cyclooxygenase – enzyme xúc tác của quá trình tổng hợp các chất trung gian của giai đoạn rụng trứng và thụ tinh.

Một số nghiên cứu cho rằng, thuốc kháng viêm không có cấu trúc steroid có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai nếu dùng liều lượng cao trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng và đủ liều lượng thì việc sử dụng Diclofenac sẽ gặp ít tác dụng phụ và khả năng ảnh hưởng sinh sản là rất thấp.

Cách sử dụng và liều dùng: 

  • Người lớn: Liều dùng có thể tùy thuộc vào mức độ đau bụng kinh của mỗi người nhưng thường từ 50 – 150 mg/ngày. Một số trường hợp bị đau dữ dội có thể tăng lên 200mg để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Vị thành niên từ 14 – 17 tuổi nên dùng khoảng 75 – 100mg/ngày

Lưu ý: Người dùng nên uống từ 2-3 lần/ngày tùy theo chỉ định của bác sĩ. Khi sử dụng thuốc, bạn không nên nghiền nát hoặc nhai vỡ viên thuốc vì nó được bọc trong một lớp vỏ dày nhằm mục đích không làm ảnh hưởng đến dạ dày.

3. Phụ Lạc Cao EX – Thuốc đông y trị đau bụng kinh cực tốt

Thuốc đau bụng kinh màu xanh Phụ Lạc Cao EX là một trong những loại thuốc đông y chữa đau bụng kinh được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. 

Thuốc giảm đau bụng kinh Phụ Lạc Cao EX

Thành phần:

Phụ Lạc Cao EX được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên như N-Acetyl-L-Cysteine, cao đương quy, cao đan sâm, cao hương phụ, nga truật, cao sài hồ bắc… 

Công dụng:

  • Giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt như giảm đau bụng dưới, đau lưng và đau bụng kinh
  • Tăng cường lưu thông khí huyết, giúp điều hòa rối loạn như kinh không đều hay vón cục.

Hướng dẫn sử dụng: 2 lần/ngày, mỗi lần 2-3 viên trước ăn 30 phút. Bạn hãy dùng thuốc liên tục từ 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4. Thuốc đau bụng kinh màu đỏ Khang Nữ Đan

Khang Nữ Đan là loại thuốc giảm đau bụng kinh được hoàn thiện từ các bài thuốc dân gian gia truyền, giúp điều trị dứt điểm các triệu chứng đau bụng kinh ở phụ nữ.

Thuốc giảm đau bụng kinh Khang Nữ Đan

Thành phần: Cao ích mẫu (1200mg), cao Hương phụ (500mg), cao Ngải cứu (200mg), cao Xà sàng (100mg), cao Bạch đồng nữ (100mg), cao Thăng ma (100mg), cao Thiên ma (100mg).

Công dụng:

Thuốc Khang Nữ Đan hỗ trợ lưu thông khí huyết giúp da tươi sáng, hồng hào. Đặc biệt, thuốc còn giúp thông kinh và điều hòa kinh nguyệt, giảm triệu chứng đau bụng kinh. 

Trong Khang Nữ Đan có thành phần xà sàng, thăng ma, thiên ma giúp tăng cường tác dụng giảm đau, chống viêm, làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do khí hư bách đới. 

Thuốc còn có tác dụng kiện tỳ, kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon và cải thiện tình trạng thiếu máu, gầy ốm và ăn ngủ kém ở nữ giới.

Đối tượng sử dụng:

  • Thuốc dùng cho trường hợp chị em kinh nguyệt không đều, khí huyết lưu thông kém và bị đau bụng kinh.
  • Phụ nữ ăn ngủ kém, người gầy, sắc mặt kém tươi. Dũng thuốc đều đặn sẽ giúp điều hòa, lưu thông khí huyết.

 Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều dùng: 2 lần/ngày, mỗi lần 15ml, dùng sau bữa ăn khoảng 1 giờ hoặc uống khi có cơn đau bụng kinh
  • Bạn nên dùng thuốc khi bắt đầu có dấu hiệu đến hết chu kỳ kinh nguyệt, dùng liên tục từ 3-6 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Thuốc đau bụng kinh Fenaflam

Thuốc đau bụng kinh Fenaflam

Thuốc giảm đau bụng kinh Fenaflam là một trong những loại thuốc được rất nhiều chị em truyền tai nhau, làm giảm nhanh các triệu chứng đau bụng trong ngày “đèn đỏ”.

Thành phần: 

  • Diclofenac Kali – 25mg
  • Tá dược vừa đủ: Tinh bột mì, Avicel, Aerosil, Lactose Monohydrate, Magnesium Stearat, Sodium Starch Glycolate, PVP K30, HPMC, PEG 6000, Titan Dioxyd, Oxyd sắt đỏ, màu cam E110, Talc.

Công dụng: Giúp điều trị nhanh các tình trạng viêm đau cấp tính như đau bụng kinh, đau sản phụ khoa, răng hàm mặt, giảm nhanh các cơn đau nửa đầu, thấp khớp, đau do chấn thương hoặc sau phẫu thuật.

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng: 

Mỗi ngày uống 2 – 3 lần/ngày, trước bữa ăn:

– Đối với trẻ em trên 14 tuổi: 75 – 100mg (tương đương 3 – 4 viên/ngày)

– Dùng cho người lớn: 

  • Trong trường hợp đau bụng kinh nguyên phát: 50 – 100mg (tương đương 2 – 4 viên/ngày). Liều tối đa: 200mg (8 viên/ngày).
  • Các trường hợp khác: 100 – 150 mg (4 – 6 viên/ngày)

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc, bạn cần phải tính toán liều một cách thận trọng, tùy theo nhu cầu và đáp ứng của từng cá nhân. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả.

Một số tác dụng phụ không mong muốn: Rối loạn tiêu hoá, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, nổi mẩn và tăng men gan thoáng qua.

Top 5 loại thuốc giảm đau bụng kinh được Suckhoetoday chia sẻ trên đây vừa đảm bảo tiêu chí an toàn, hiệu quả, vừa có mức chi phí khá hợp lý. Mặc dù những loại thuốc này giúp điều trị triệu chứng đau bụng kinh nhanh nhưng bạn cũng không nên lạm dụng thuốc để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn tham khảo: https://en.wikipedia.org/wiki/Dysmenorrhea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét