Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Yếu sinh lý dấu hiệu và cách chữa tại nhà tốt nhất

Yếu sinh lý là nỗi ám ảnh của rất nhiều nam giới bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến đời sống chăn gối vợ chồng giảm nồng nhiệt. Vậy yếu sinh lý là gì? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? Cách chữa yếu sinh lý tại nhà ra sao. Theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm :

Yếu sinh lý là như thế nào ?

Yếu sinh lý là hiện tượng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Hay hiểu đơn giản là nam giới bị suy giảm khả năng tình dục ở nam giới, suy giảm ham muốn, rối loạn khả năng cương cứng của dương vật, khả năng xuất tinh khi quan hệ tình dục.

Nam giới có thể bị bệnh yếu sinh lý theo 3 cấp độ

  • Ở thể nhẹ, bạn chỉ gặp khó khăn o bạn chỉ gặp khó khăn ở việc cương cứng vào một số thời điểm nhất định, bình thường bạn vẫn có thể duy trì được hoạt động “yêu” một cách bình thường.
  • Nam giới bị yếu sinh lý thể trung bình, dù vẫn có ham muốn tình dục nhưng “cậu nhỏ” lúc cương được, lúc không. Nếu muốn dương vật cương cứng cần nhiều thời gian kích thích.
  • Nam giới bị yếu sinh lý nặng khi không còn ham muốn tình dục. Lúc này, “cậu nhỏ” không thể cương cứng hoặc khó cương cứng dù đã được kích thích nhiều.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý 

Yếu sinh lý khi gặp rối loạn khả năng tình dục như rối loạn ham muốn, rối loạn cảm giác và rối loạn cương dương, liệt dương, bất lực, xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh. Trong đó hiện tượng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm là 2 triệu chứng gặp nhiều nhất.

Thực tế, có khoảng hơn 30% nam giới trong độ tuổi sinh sản phải đối mặt với nguy cơ bị yếu sinh lý mà nguyên nhân chủ yếu là do thói quen sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe tình dục không đúng cách.

Nguyên nhân yếu sinh lý chủ yếu đến từ sự ảnh hưởng của tuổi tác và thói quen sinh hoạt không lành mạnh ở nam giới.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý thứ hai là bắt nguồn từ bên trong cơ thể: dị tật đường sinh dục, bệnh lý, tác động của tuổi tác.

  • Dị tật sinh dục gây yếu sinh lý có thể kể đến như dị tật bẩm sinh, dương vật ngắn, hẹp bao quy đầu, bao quy đầu quá dài.
  • Ảnh hưởng do bệnh lý như cao huyết áp, dạ dày, trầm cảm, tiểu đường, viêm đường tiết niệu làm giãn nở mạch máu, khả năng tuần hoàn máu, lưu thông máu bị suy giảm. Vì thế nếu nam giới mắc và điều trị bệnh lý mãn tính thì cần theo dõi thật kĩ, chữa dứt điểm phòng tránh nguy cơ yếu sinh lý.
  • Tác động của tuổi tác: tuổi tác càng cao đồng nghĩa với sức khỏe càng giảm và giảm cả sức khỏe tình dục, hàm lượng testosterone bị suy giảm, ham muốn tình dục ít đi gây yếu sinh lý.

Ngoài ra còn một số yếu tố bên ngoài từ môi trường, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh ảnh hưởng đến đời sống tình dục phái mạnh.

  • Việc ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh, uống nhiều rượu bia, chất kích thích làm cho lượng máu lưu thông trong cơ thể bị rối loạn, gây rối loạn cương dương.
  • Hút thuốc lá nhiều cũng làm gia tăng nguy cơ yếu sinh lý
  • Áp lực của cuộc sống hiện đại, căng thẳng công việc, mệt mỏi quá độ cũng gây yếu sinh lý.
  • Và ngay cả thói quen lười vận động cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý. Nam giới ở thành phố có nguy cơ bị yếu sinh lý cao hơn ở nông thôn.

Dấu hiệu yếu sinh lý nam giới

Khi bị yếu sinh lý bạn sẽ thấy có những biểu hiện sau:

  • Bạn ít hoặc gần như không có nhu cầu sinh hoạt tình dục ngay cả khi có sự kích thích của đối phương.
  • Khi quan hệ tình dục thường xuyên bạn gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm
  • Bạn không kiểm soát được sự trỗi dậy hay hạ xuống của cậu nhỏ, thường xuyên gặp phải tình trạng trên bảo dưới không nghe.

Khi phát hiện những dấu hiệu trên thì bạn hãy tìm gặp bác sĩ nam khoa để đảm bảo sức khỏe tình dục của bản thân, tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục của vợ chồng. Yếu sinh lý sẽ khiến sức khỏe tình dục của chủ nhân giảm từ 30 -50% so với người bình thường. Hơn thế nữa nó sẽ gây ra căng thẳng, mệt mỏi, tự ti, gia đình dễ đổ vỡ.

Không chỉ đem đến cảm giác khó chịu trực tiếp khi quan hệ mà yếu sinh lý còn có thể dẫn đến vô sinh thứ phát ở nam giới. Nguyên nhân là do nam giới không thể đưa dương vật vào âm đạo khi quan hệ hoặc quan hệ không thành công, tinh trùng yếu không thể bơi đến trứng để thụ thai.

Nam giới yếu sinh lý có chữa được không ?

Có, yếu sinh lý hoàn toàn có thể chữa dứt điểm. Nhưng để chữa hiệu quả bạn cần phải chữa sớm. Yếu sinh lý với triệu chứng xuất tinh sớm khó chữa hơn rối loạn cương dương. Nam giới trẻ bị yếu sinh lý sẽ dễ chưa hơn nam giới lớn tuổi.

  • Nam giới bị xuất tinh sớm, dương vật vẫn cương cứng tốt, tinh trùng khỏe mạnh sinh ra bình thường. Thì chỉ cần xuất tinh vào trong âm đạo sẽ thụ thai và sinh con như bình thường.
  • Nam giới bị rối loạn cương dương hay liệt dương sẽ khác. Rối loạn và liệt dương đa phần do thận yếu, lượng testosterone bị suy giảm, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Tinh trùng yếu thì khó có con được.

Yếu sinh lý nên ăn gì ?

Dinh dưỡng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng để điều trị bệnh yếu sinh lý. Nếu bạn ăn uống đủ chất thì cơ thể sẽ sản sinh đầy đủ hormone sinh dục nam, khi hormone này tăng thì nam giới sẽ hết bệnh. Dưới đây là những thực phẩm nam giới yếu sinh lý nên ăn :

  • Hành tây: Thực phẩm này được ví như thần dược, một loại viagra tăng cường sinh lý cho nam giới. Hãy bổ sung hành tây trong mỗi bữa ăn, chế biến kèm theo những thực phẩm khác để tăng sức khỏe tình dục.
  • Súp lơ xanh: Lí do súp lơ xanh là thực phẩm chữa yếu sinh lí vì trong nó có một lượng lớn các chất beta – carotene, vitamin C, kali…làm gia tăng hoạt động của tuyến nội tiết, tăng nhu cầu tình dục ở nam giới. Nếu bị suy giảm tình dục, giảm ham muốn hãy tăng cường ăn súp lơ.
  • Hàu:  Theo các nghiên cứu khoa học nam giới ăn hàu sống từ 2 đến 4 con trong một ngày để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong việc quan hệ tình dục, tăng ham muốn.
  • Hải sản, thịt đỏ: Thực phẩm này rất giàu kẽm, tạo ra testosterone, hormone sinh dục của nam giới. Vì thế ăn hải sản nghêu , sò,ốc.. các loại thịt dê, thịt bỏ, thịt gà chữa yếu sinh lý, nâng cao chất lượng tinh trùng, tốt cho quá trình thụ thai.
  • Cá chạch: Theo đông y thì cá chạch hay gọi là cá thu ngư có tính bình, vị ngọt  cực kỳ bổ huyết, giải độc, thanh nhiệt tuyệt vời cho cơ thể. Bạn có thể ăn cháo cá chạch chữa liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Ngoài ra bạn có thể bổ sung các loại vitamin khoáng  chất để tăng ham muốn tình dục như dưa hấu vì trong dưa hấu có chứa citrulline – chất tăng cường sinh lý cho nam giới, làm giãn mạch máu, máu lưu thông ổn định. Ngoài ra ăn chuối cũng rất tốt cho tăng cường sinh lý, điều tiết nội tiết tốt.

Yếu sinh lý không nên ăn gì ?

  • Dưa chuột: Trong dưa chuột có tính hàn, giải nhiệt, lợi tiểu, chữa phù rất tốt. Đông y cho biết ăn nhiều quá sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của thận, dẫn tới liệt dương.
  • Cà rốt: Cà rốt rất giàu vitamin, muối khoáng tốt cho thị lực nhưng nam giới ăn nhiều cà rốt sẽ không tốt. Bởi trong cà rốt có chứa chất Allicin làm phá hủy và loại bỏ huyết tương ở trong cơ thể, gây thiếu máu, suy nhược cơ thể, khó cương dương.
  • Măng: Trong măng có chứa axit oxalic, làm cho quá trình hấp thụ kẽm và canxi của cơ thể bị suy giảm.
  • Mù tạt: Đây là gia vị sẽ làm giảm đáng kể lượng hormone tình dục nam, ăn nhiều sẽ khiến chức năng tình dục của nam giới bị suy giảm.
  • Hạt dẻ: Hạt dẻ có tình hàn, dễ làm cho nam giới suy giảm ham muốn tình dục

Ngoài ra nam giới nên kiêng xúc xích, pate, thịt xông khói, đậu nành, rau răm, bạc hà, bia rượu, cafe.

Các bài tập – cách trị yếu sinh lý tại nhà không cần thuốc

Những bài tập đơn giản cũng có tác dụng sản sinh ra hormone testosterone không ngờ, tăng cường sinh lực, hạn chế bệnh tật cho nam giới. Bạn nên cố gắng tập luyện tối thiểu 3 lần/tuần.

  • Đi bộ hoặc chạy bộ 30 phút mỗi ngày.
  • Tập gym, vừa giúp tăng cường sức khỏe, tác động lên toàn bộ cơ thể như đi xà, hít đất hoặc squat sẽ rất tốt.
  • Yoga cũng rất tuyệt vời….

Bên cạnh đó bạn cũng hạn chế tối thiểu các thói quen gây hại cho sức khỏe như dùng rượu bia, thuốc lá, ngủ đủ giấc không thức khuya vì cơ thể sản sinh ra  testosterone lúc ta ngủ, thiếu ngủ thì không sản sinh đủ dẫn đến yếu. Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm hợp lý,  đừng thực hiện quá nhiều dẫn đến hao mòn sức khỏe. Không nên tắm nước quá nóng hoặc mặc đồ lót quá chật.

Thuốc chữa yếu sinh lý nam tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ thận, tráng dương chữa yếu sinh lý có thể kể đến như Mãnh Lực Khang; Sâm nhung bổ thận tw3; Bổ thận tinh… được bào chế theo dạng viên rất dễ uống. Ngoài ra bạn có thể tham khảo những bài thuốc nam chữa yếu sinh lý sau:

Bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chữa yếu sinh lý

Đây là bài thuốc được đánh giá cao về mức độ hiệu quả và an toàn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có lịch sử gần 150 năm hình thành và phát triển. Trải qua quá trinh phát triển nhà thuốc đã trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín. Năm 2017, nhà thuốc vinh dự nhận giải thưởng Cúp Vàng: “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo” do Tạp chí Sở hữu Trí tuệ trao tặng.

Nói về bài thuốc chữa yếu sinh lý của Đỗ Minh Đường là sự kết hợp của thuốc hồi xuân phục dương thang, đại bổ thận và đại bổ phục dương hoàn.Mỗi bài thuốc được kết hợp từ 20 – 30 vị thuốc quý Dâm dương hoắc, nhục thung dung, kim anh tử, sà sàng tử, hồ đào, ba kích, hạt sen,…Vì 100% thảo dược sạch, tỷ lệ vàng nên mang lại hiệu quả.

  • Phục hồi khả năng sinh lý nam
  • Tăng số lượng và chất lượng tinh trùng
  • Tăng ham muốn và khả năng tình dục
  • Mạnh gân cốt, tăng sức bền, tăng thời gian quan hệ tình dục

Bạn sẽ không phải để nguyên dạng thang thuốc như bài thuốc truyền thống mà bài thuốc Nam của Đỗ Minh Đường đã được chưng cất trong 48h để thành rượu ngâm và cao đặc nên rất tiện lợi sử dụng.

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm nam giới nên ăn để tăng cường testosterone, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý. Trong trứng gà có nhiều khoáng chất, dưỡng chất như Vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D, E cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, Magie, canxi,… rất tốt. Protein dồi dào, 71 đơn vị calo, 5g chất béo, tinh bột.

Bạn chỉ cần lấy 2 quả trứng gà tươi, đập vỏ lấy phần lòng đỏ bỏ lòng trắng, dùng đũa đánh bông lòng đỏ trứng gà lên từ 1 – 2 phút. Đánh cho đến khi lòng đỏ trứng bông lên như kem thì thêm 2 thìa mật ong. Sau khi trộn 2 nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì sử dụng ăn sáng đều đặn.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải

Theo Đông Y quả vải có vị ngọt, có khả năng bổ huyết, lưu thông kinh mạch, thúc đẩy lượng máu tới dương vật nhiều hơn, giúp kích thích khoái cảm để nam giới thỏa mãn quan hệ tình dục. Ngoài ra vải còn có công dụng bổ sung dinh dưỡng, đầu óc minh mẫn, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực.

Chuẩn bị 1kg vải tươi với 2 lít rượu gạo. Vải tươi bóc vỏ giữ nguyên cùi và hạt rồi đem ngâm trong rượu gạo 1 tuần rồi cho lên men. Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý thì nên sử dụng 3-4 lần/tuần.

Ngoài ra bạn có thể dùng 7g vải khô, 3g trầm hương, 15g thục địa, 9g dâm dương hoắc, 9g bạch tật lê, 24g nhân sâm, 15g kỷ tử, 9g viễn trí, 9g Đinh Hương, 1 lít rượu. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, ngâm với rượu trong bình từ 8 – 10 ngày thì đem ra sử dụng. Bài thuốc hỗ trợ cải thiện chuyện chăn gối, uống 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ.

Tỏi trị yếu sinh lý tại nhà

Tỏi là vị thuốc điều trị bệnh lý cảm, kháng khuẩn, tiêu viêm, trừ phong thấp, thông kinh lạc. Đặc biệt trong tỏi có chứa  Allicine, một hợp chất có khả năng giúp lưu thông máu, giảm bớt hàm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể. Bên cạnh đó hàm lượng Creatinine và Allithiamine giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng sản sinh Testosterone, tăng chất lượng tinh trùng cho nam giới.

  • Sử dụng tỏi sống: Mỗi ngày ăn khoảng 4 tép tỏi tươi sẽ giúp tăng cường sinh lý.
  • Rượu tỏi: Bạn dùng 200g tỏi đã được bóc vỏ và chẻ đôi đem đi ngâm với 1 lít rượu trong khoảng 3 tháng. Sau 3 tháng, uống mỗi ngày 1 ly nhot 20ml tăng cải thiện sinh lý.

Trên đây là những kiến thức về yếu sinh lý ở nam giới, dấu hiệu, tác hại và cách chữa yếu sinh lý. Hiện nay y học hiện đại có nhiều phương pháp để khắc phục trục trặc về yếu sinh lý cho nam, đừng ngần ngại hãy gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét