Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Yến mạch giảm cân - Công thức số 1 giúp bạn gái có eo thon như ý

Có những loại yến mạch giảm cân nào, cháo yến mạch giảm cân có khó ăn không? Cách nấu ra sao? Bột yến mạch giảm cân giá bao nhiêu? Yến mạch được xem như một phương thuốc giảm cân an toàn hiệu quả, chẳng cần đi spa đắt đỏ bạn vẫn có vòng eo như ý.

Xem thêm: Viên sủi giảm cân Juicy Slim có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu chính hãng?

Chỉ với 10 bí quyết dưới đây, cộng với việc kiên trì luyện tập, ăn uống khoa học thì bạn sẽ giảm 6cm vòng bụng, đánh bay 5-7kg mỡ thừa chỉ trong 1 tháng, sẵn sàng “bung lụa” cho mùa hè sôi động.

Yến mạch giảm cân hiệu quả

Yến mạch được trồng nhiều ở các nước Châu Âu, Canada, Nga, Đức… Vì thế các sản phẩm yến mạch ở Việt Nam đa phần là nhập khẩu. Yến mạch có lượng tinh bột dồi dào, sử dụng làm cháo, bánh mỳ, bánh ngọt, lương khô. Thân cây được sử dụng làm thức ăn cho các loại động vật. Gần đây yến mạch được đông đảo chị em làm đẹp, giảm cân.

Vì sao yến mạch giảm cân?

Yến mạch là một loại ngũ cốc, chứa rất nhiều tinh bột. Để hiểu vì sao yến mạch có thể giúp bạn giảm cân thì các chuyên gia chia sẻ như sau:

Yến mạch giảm cân vì có hàm lượng calo cao

  •  Có thể thấy trong 100g yến mạch sẽ chứa 348 calories; 8,8g nước; 15g protein; 6g chất béo hòa tan; 57,7g tinh bột. Lượng dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ năng lượng cho cả ngày dài năng động. 
  • Khi lượng đường, dinh dưỡng trong máu ổn định, cơ thể bạn sẽ không thấy đói. Làm giảm lượng thức ăn vào cơ thể, cơ thể phải sử dụng mỡ thừa, đốt cháy chuyển hóa năng lượng nuôi sống hoạt động cơ thể, giảm béo nhanh.

Giàu vitamin và chất xơ

Cũng trong 100g yến mạch, nhà khoa học tìm thấy 11g chất xơ. Cùng với đó là nhiều vitamin nhóm B chiếm 4.5%, canxi, kali, phốt pho, beta-glucan, …Chất này sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất tốt hơn, lượng cholesterol xấu trong máu, không bị táo bón, nóng trong, đánh bật mỡ thừa.

Có khả năng chống oxy hóa, giảm béo hiệu quả

Thành phần yến mạch chứa 1 lượng lớn selenium – chất chống oxy hóa. Chất này hỗ trợ làm đẹp và giảm cân cực tốt.

Phân biệt các loại yến mạch giảm cân

Các loại yến mạch giảm cân trên thị trường rất đa dạng và chủng loại. Điều này giúp các chị em có thêm cực nhiều lựa chọn. Tuy nhiên nhiều loại thì bạn cũng khó khăn trong việc phân biệt.Về cơ bản, yến mạch giảm cân được chia làm 4 loại chính sau:

Các loại yến mạch giảm cân
Các loại yến mạch giảm cân

  • Yến mạch nguyên hạt (Oat groats): Hạt dai, khi nấu tốn nhiều nước và thời gian nấu
  • Yến mạch cắt nhỏ (Steal cut oats): Đây là loại cho vào máy thép chia thành 2,3 phần, tuy nấu tốn ít nước nhưng mất khá lâu thời gian để chín.
  • Yến mạch cán (Rolled oats): Đây là loại được sử dụng nhiều nhất, hạt yến mạch cắt nhỏ, hấp chín và lăn dẹt, mỏng, thời gian nấu chín nhanh.
  • Yến mạch “ăn liền” (Instant Oats): Loại này cán rất mỏng, chỉ cần chan nước sôi là dùng được ngay nhưng nó chứa ít dinh dưỡng so với các loại trên.

Vậy bột yến mạch giảm cân loại nào tốt?

  • Để có cách chọn bột yến mạch giảm cân hiệu quả không hề đơn giản. Bột yến mạch đóng gói trên thị trường rất khó kiểm soát vì đó là bột yến mạch ăn liền đã cho thêm phụ gia. Khi đó bảng thành phần không còn chính xác nữa, bạn khó theo dõi được lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Để giảm cân thì các chuyên gia khuyên bạn sử dụng bột yến mạch nguyên hạt rồi tự say hoặc mua yến mạch nguyên chất 100% là tốt nhất, tốt hơn nhất là bột yến mạch nguyên cám.

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân không ngán

Cháo yến mạch giảm cân khó ăn nhưng nếu bạn kiên trì ăn sẽ giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Không ít chị em đã phản hồi, chỉ với cháo yến mạch thì họ đã đánh bay được 6cm mỡ thừa ở vùng bụng trong 1 tháng. Đồng thời kết hợp với các biện pháp ăn kiêng, tập luyện, hiệu quả mang lại sẽ cao hơn.

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân
Cách nấu cháo yến mạch giảm cân

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân không khó như bạn nghĩ, tương tự như cháo truyền thống:

  • Chuẩn bị 130g yến  mạch, khoảng 2 nắm đầy và 500ml nước
  • Đun yến mạch với nước khoảng 5-7 phút đến khi yến mạch nở ra, ngấm đủ nước. Là bạn có thể dùng được.
  • Bạn có thể ăn cháo yến mạch thay cơm, ngày ăn từ 2-3 lần.
  • Vì cháo yến mạch giảm cân khó ăn nên bạn có thể ăn kèm với rau luộc, thịt nạc băm, trứng để đa dạng bữa ăn và không ngán.
  • Hạn chế tối đa việc cho gia vị vào trong cháo.

Cách giảm cân bằng yến mạch và khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm rất phổ biến ở Việt Nam, khoai có vị ngọt, thơm, dễ ăn và lượng đường thấp, cực ít calo, giàu chất xơ. Vì thế ăn khoai lang giúp giảm lo âu, nhuận tràng, tiêu hóa, bài tiết calo ít hơn. Khi có sự kết hợp khoai lang và yến mạch sẽ cho hiệu quả giảm cân gấp đôi.

Cách giảm cân bằng yến mạch và khoai lang
Cách giảm cân bằng yến mạch và khoai lang

Công thức giảm cân bằng yến mạch và khoai lang như sau:

  • Cách 1: Bạn luộc khoai lang và nấu cháo yến mạch, ăn luân phiên 2 thực phẩm cho đỡ ngán. Sáng ăn khoai, trưa ăn yến mạch hoặc ngược lại.
  • Cách 2: Chế biến sinh tố khoai lang yến mạch. Đem 2 nguyên liệu này đun chín, xay cùng nước lọc và sữa tươi không đường, xay nhuyễn là có thể dùng ngay.
  • Cách 3: Bánh yến mạch giảm cân với khoai lang, hấp chín khoai lang, nghiền nhão, trộn với yến mạch, ép thành khuôn và đen nướng chín, sử dụng ngay.

Cháo bí đỏ yến mạch giảm cân

Yến mạch và bí đỏ là 2 nguyên liệu dễ mua, giá rẻ và dễ chế biến. Cùng với đó chúng rất giàu protein, chất khoáng và chất xơ, vitamin giảm cân cực hiệu quả, mỡ thừa không còn nơi trú ngụ.

Cháo bí đỏ yến mạch giảm cân
Cháo bí đỏ yến mạch giảm cân

Việc của bạn là chỉ việc đẹp lên từng ngày nhờ ăn cháo bí đỏ yến mạch giảm cân.

  • Chuẩn bị 100gr bí đỏ, 30gr yến mạch, 70ml kem tươi, 1 miếng bơ nhạt, dầu olive, bột sắn.
  • Rửa sạch bí đỏ, thái miếng rồi hấp chín và nghiền nhuyễn.
  • Yến mạch xay nhuyễn, hòa cùng 50ml nước rồi ngâm trong 15 phút.
  • Đun sôi nước yến mạch xay, chỉ sau 2 phút cho thêm bí đỏ, bơ khi sau 2 phút cho thêm bí đỏ nghiền và bơ vào khuấy đều. Sau 3 phút nữa cho tiếp bột sắn dây hòa nước vào đảo đều tay.
  • Khi hỗn hợp đã sánh mịn thì tắt bếp, cho vài giọt dầu ô liu vào rồi múc ra bát thưởng thức.

Giảm cân bằng yến mạch lâu dài cùng gạo lứt

Giảm cân bằng yến mạch lâu dài cùng gạo lứt
Giảm cân bằng yến mạch lâu dài cùng gạo lứt

  • Ăn yến mạch giảm cân webtretho review khá nhiều công thức trong đó có cháo yến mạch trộn cùng gạo lứt được các chị đẹp đánh giá cao. Gạo lứt là thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo và chất béo. Trong quá trình sử dụng gạo lứt sẽ giúp ổn định hệ tiêu hóa, giảm huyết áp, làm giảm các cholesterol xấu. Từ đó cải thiện sức khỏe, vóc dáng và làn da cho bạn.
  • Đối với nguyên liệu này, bạn có thể nấu cháo gạo lứt, khi cháo gần chín thì trộn cùng với yến mạch. Bạn cũng có thể ăn kèm rau, thịt, trứng tùy khẩu vị.

Sữa không đường kết hợp yến mạch giảm cân

  • Không ít người có thói quen cắt giảm bữa sáng để giảm cân mà không biết đây là quan niệm sai lầm. Bữa sáng rất quan trọng, nó giúp bạn cung cấp đủ năng lượng để hoạt động trong cả ngày dài. Nếu bạn ăn kiêng thì hãy dùng yến mạch cùng với sữa tươi không đường để giảm cân.

Sữa không đường và yến mạch giảm cân
Sữa không đường kết hợp yến mạch giảm cân

  • 1 Bát cháo yến mạch và 1 cốc sữa tươi không đường 350ml giúp bạn nạp năng lượng calo cho cả ngày dài. 
  • Cơ thể bạn sẽ không bị đói, bị mệt. Đặc biệt khi vận động nhiều lớp mỡ tích tụ trong cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thành calo để tạo năng lượng. Mỡ thừa được đốt cháy hoàn toàn, cải thiện vóc dáng toàn diện.

Giảm cân bằng yến mạch và sữa chua

Cách an toàn nhất để có một vòng eo thon gọn, săn chắc là áp dụng ăn cháo yến mạch và sữa chua giảm cân. Nếu như yến mạch bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể thì sữa chua giàu acid và lợi khuẩn tăng cường sức đề kháng, loại bỏ calo thừa, đốt cháy mỡ cực nhanh.

Giảm cân bằng yến mạch và sữa chua
Giảm cân bằng yến mạch và sữa chua

  • Cách 1: Sử dụng 1 bát cháo yến mạch + 1 cốc sữa chua không đường vào mỗi bữa ăn.
  • Cách 2: Cho yến mạch và sữa chua xay cùng sinh tố và dùng ngay
  • Cách 3: Làm salad yến mạch hoa quả sữa chua, cắt nhỏ các loại hoa quả trộn cùng bột yến mạch, sữa chua không đường. Trộn đều và sử dụng.

Cách nấu nước đậu đen yến mạch giảm cân

Đây là cách giảm cân được rất nhiều chị em review trên các diễn đàn làm đẹp. Nước đậu đen có chứa hàm lượng các loại vitamin A, B, C, các loại khoáng chất như canxi, kẽm, sắt, chất xơ và nhiều vi chất có lợi khác. Có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, giải độc cơ thể, tác dụng giảm cân.

Nước đậu đen và yến mạch giảm cân
Nước đậu đen và yến mạch giảm cân

Yến mạch có chứa hàm lượng chất oxy hóa cao giúp bạn ngăn ngừa cholesterol và giữ nó ở mức thấp nhất trong cơ thể. Ăn yến mạch sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, không thèm ăn.

Để nấu nước đậu đen yến mạch giảm cân thì bạn có thể áp dụng cách sau:

Chuẩn bị:

  •  Đậu đen: 200g
  • Bột yến mạch: 3 thìa
  •  Nước.

Cách làm:

  •  Đậu đen ngâm nước từ 10 – 20 phút, bỏ sạch hạt nổi trên mặt nước, vớt ra rổ để ráo nước.
  • Cho đỗ đen vào nồi đã có sẵn nước, ninh nhừ trong khoảng 20 phút
  • Sau khi đậu đen đã chín nhừ bạn cho bột yến mạch đã chuẩn bị vào nồi, khuấy đều 1 -2 phút. Chỉ với 1 vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành nước đậu đen, yến mạch giảm cân rồi nhé. Bạn có thể uống vào mỗi sáng, mỗi tối.

Bột yến mạch giảm cân như thế nào?

  • Nếu bạn không sử dụng yến mạch nguyên hạt thì có thể sử dụng bột yến mạch giảm cân. Bột yến mạch được xay mịn ở dạng bột dùng tức thì tương tự như bột ngũ cốc ăn liền.
  • Dùng bột yến mạch giảm cân là loại yến mạch dễ dàng, tiện lợi và không mất thời gian.
  • Bạn có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu, văn phòng hay lớp học, đi du lịch hay đi làm.
  • Bạn chỉ cần hòa cùng nước nóng là có thể sử dụng ngay. Đặc biệt nếu ưa thích vị lạnh thì bạn có thể cho thêm bột yến mạch cùng nước và thêm 1 chút đá.
  • Ngoài nước, bạn có thể thay thế bằng sữa không đường đều được. Sử dụng ngày 1-2 cốc trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn giảm cân rất tốt đó.

Bột yến mạch giảm cân giá bao nhiêu?

Bột yến mạch giảm cân giá bao nhiêu 1 kg? Đây là băn khoăn của rất nhiều bà mẹ có nhu cầu làm đẹp.

  • Bột yến mạch hiện nay được bán giao động từ 115.000đ -170.000đ tùy vào từng loại bột yến mạch:
  •  Bột yến mạch Quaker của Mỹ giá 140.000đ/1kg 
  • Bột yến mạch Essential everyday của Mỹ, bột cán mỏng, đẹp mắt giá  115.000đ/1 hộp. 
  • Yến mạch nguyên chất Rolled Oats Úc làm từ yến mạch tươi nhập khẩu 100% từ Úc giá 170.000đ/gói/ 0,5kg. 

Bạn có thể mua ở các siêu thị hoặc các đơn vị cung cấp yến mạch nhập khẩu nguyên chất, đảm bảo chất lượng 100%.

Trên đây là cách nấu bột yến mạch giảm cân, an toàn, hiệu quả không chỉ giúp bạn có vòng eo thon gọn mà còn làn da mịn màng, trắng sáng. Blog Suckhoetoday hi vọng bạn sớm lấy lại vóc dáng như ý từ bột yến mạch.

►►► Xem thêm: 10 thuốc giảm cân an toàn và hiệu quả nhất 2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét