Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

6 loại sữa tăng cân cho bé tốt nhất hiện nay 2022

Cân nặng và chiều cao là hai yếu tố hàng đầu của bé được cha mẹ hết sức quan tâm. Sữa tăng cân cho bé là thực phẩm dinh dưỡng được cha mẹ chọn kỹ lưỡng cho trẻ để bổ sung các dưỡng chất cần thiết khi cơ thể con mình bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Vì sao nên lựa chọn sữa tăng cân cho bé?

Sữa mẹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng có đủ sữa để cung cấp đủ nhu cầu năng lượng cho bé, và cũng không phải bé nào sinh trưởng cũng có một thể trạng cân nặng, chiều cao đủ tiêu chuẩn. 

Trẻ biếng ăn

So với các nước trong khu vực, tỷ lệ trẻ em thấp còi do thiếu hụt dinh dưỡng vẫn còn ở mức khá cao. Thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân chính khiến trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, làm cho sức đề kháng của bé kém, hay ốm vặt, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ. 

Vì sao nên lựa chọn sữa tăng cân cho bé?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, để tăng cân thì cơ thể cần bổ sung một lượng calo lớn hơn nhu cầu calo mà cơ thể tiêu thụ trong ngày. Khi trẻ thiếu hụt dinh dưỡng, năng lượng cung cấp cho cơ thể không đủ làm cho trẻ ngày một còi đi. 

Khi năng lượng cung cấp qua đường thực phẩm không đủ thì sữa tăng cân cho bé là sự lựa chọn cần thiết để giúp trẻ phát triển tốt cả về cân nặng, chiều cao lẫn trí tuệ trong giai đoạn phát triển, đặc biệt là giai đoạn trẻ dưới một tuổi – giai đoạn phát triển vàng của trẻ.

Vậy sữa tăng cân cho bé loại nào tốt? Bài viết này sẽ tổng hợp các loại sữa tăng cân được phản hồi tốt nhất hiện nay để giúp mẹ lựa chọn cho con mình sản phẩm phù hợp nhất.

Cách chọn sữa tăng cân cho bé

Có rất nhiều loại sữa tăng cân cho bé trên thị trường, điều này làm cho các mẹ băn khoăn không biết lựa chọn loại tăng cân cho bé loại nào tốt hiệu quả nhất.

Để lựa tìm ra loại sữa tăng cân cho bé loại nào tốt, đầu tiên mẹ cần phải lưu ý đến các chỉ số và thành phần dinh dưỡng trên bao bì của hộp sữa. Dưới đây là các vấn đề được quan tâm khi lựa chọn sữa tăng cân cho trẻ sơ sinh.

Cách chọn sữa tăng cân cho bé

  • Năng lượng: Là chỉ số quan trọng nhất các mẹ cần lưu ý khi chọn sữa tăng cân. Hàm lượng năng lượng sữa cung cấp nhiều thì bé dễ tăng cân nếu hấp thụ tốt.
  • Chất béo, protein Lactoferrin: Mẹ nên chú ý lựa chọn các loại sữa chứa chất béo chuỗi trung bình MTC và chứa protein thủy phân để cơ thể bé dễ hấp thụ
  • Hàm lượng vitamin, chất khoáng và hàm lượng men vi sinh có trong sữa.

Một loại sữa tăng cân tốt cho bé ngoài cung cấp hàm lượng kalo lớn cần phải đảm bảo cung cấp đủ các hoạt chất kích thích hệ tiêu hóa của bé để bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Sữa tăng cân cho bé loại nào tốt nhất hiện nay?

1. Glico – Sữa tăng cân cho bé sơ sinh đến 1 tuổi

Sữa glico là dòng sữa Nhật được nhiều bà mẹ lựa chọn cho trẻ sơ sinh đến 1 tuổi nhất hiện nay. 

 Sữa tăng cân Glico cho bé

Sữa Glico gồm có 2 loại: Sữa Glico số 9 dành cho trẻ sơ sinh đến 9 tháng và sữa Glico số 9 là loại sữa tăng cân cho bé 9 tháng đến 36 tháng tuổi.

Sữa Glico của Nhật được đánh giá là loại sữa có thành phần cũng như mùi vị gần giống với sữa mẹ nhất. 

Thành phần chính trong sữa Glico đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Không chỉ giúp trẻ tăng cân nhanh, sữa Glico nói riêng và các dòng sữa Nhật nói chung còn chú trọng đến phát triển chiều cao và não bộ, giúp trẻ năng cường sức đề kháng cũng như tăng khả năng miễn dịch.

Sữa Glico có chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như các loại vitamin nhóm B, vitamin A, C, K1… cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, magie, phốt pho… cùng hàm lượng đạm và chất béo bão hòa đầy đủ cho sự phát triển của cơ thể. Các nguồn vitamin trong sữa tăng cân cho bé Glico đều được chiết xuất từ thực vật có nguồn gốc tự nhiên, tuyệt đối an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong thành phần sữa Glico có chứa men tiêu hóa giúp trẻ tiêu hóa tốt, hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng, không lo bị táo bón. Các loại Acid loại nucleotide, thành phần chỉ được tìm thấy trong sữa mẹ, có vai trò quan trọng trong việc tạo kháng thể từ bên trong, giúp cơ thể bé phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. Với thành phần gần giống sữa mẹ nhất, sữa Glico được coi là sữa tăng cân tốt cho trẻ dưới một tuổi tốt nhất hiện nay.

Hàm lượng DHA và AA trong sữa giúp bé phát triển trí não vượt trội, thông minh hơn.

Không chỉ phát triển về cân nặng, trí não, hàm lượng Canxi và vitamin D trong sữa giúp bé có hệ xương vững chắc cùng chiều cao vượt trội. Nếu mẹ đang tìm sữa nào tăng cân tốt cho bé dưới 1 tuổi Glico là sự chọn lựa số 1 cho bé.

 Một số review về sữa Glico trên các group và diễn đàn mẹ và bé:

Review về sữa Glico

2. Sữa Nan của Nga – Sữa nào tăng cân cho bé dưới 1 tuổi ?

Có phải Mom đang muốn tìm sữa cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi tăng cân? Sản phẩm sữa tăng cho trẻ Nan số 1 là một giải pháp phù hợp nhất. Một trong những điểm nổi bật của sữa Nan là mùi thơm dễ uống, vị ngọt thanh, bé dễ dàng hợp tác uống ngay từ lần đầu tiên, kể cả khi đã uống quen sữa mẹ.

Sữa tăng cân Nan NgaSữa Nan Nga có chứa nhiều vi sinh vật có lợi cho đường ruột như Probiotics, giúp trẻ tiêu hóa tốt, tăng đề kháng, tăng hệ miễn dịch cho trẻ đồng thời tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân tốt.

Trong thành phần sữa Nan cũng có chứa DHA là chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển trí não, giúp trẻ thông minh, sáng mắt, tăng khả năng học hỏi, khám phá xung quanh.

Một ưu điểm quan trọng nữa của sữa Nan Nga là hàm lượng đạm Optipro cải tiến giúp cho trẻ tăng cân vượt trội. Trong sữa Nan Nga cũng có hàm lượng Canxi và vitamin D vừa đủ giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Sữa Nan Nga được các bà mẹ đánh giá là dòng sữa mát, dễ hấp thụ, không gây táo bón, kể cả những bé có cơ địa nóng nhất. Do đó, đây là dòng sữa tăng cân cho bé tốt nhất. Nếu mẹ muốn tìm sữa tăng cân cho bé 7 tháng tuổi thì đừng bỏ qua loại sữa này nhé!

Một số review về chất lượng của sữa tăng cân Nan của Nga:

Review sữa tăng cân Nan

3. Sữa tăng cân cho trẻ Pediasure Grow and Gain của Mỹ

Sữa Pediasure Grow and Gain là thương hiệu sữa nổi tiếng của Mỹ được các bác sĩ Nhi khoa khuyên dùng. Trong sữa có hàm lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cho trẻ phát triển toàn diện cả về chiều cao lẫn cân nặng.

Sữa tăng cân cho bé Pediasure Grow and Gain

Sữa Pediasure của hãng Abbott Hoa Kỳ được người tiêu dùng tin cậy bởi có nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, quy trình chế biến khép kín, đảm bảo vệ sinh. Đây là dòng sữa tăng cân cho bé trên 1 tuổi được ưa chuộng nhất hiện nay.

Sữa Pediasure Mỹ Grow and Gain giải quyết được tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, còi xương, hệ tiêu hóa kém ở trẻ, giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Sữa Pediasure Mỹ Grow and Gain là dòng sữa cung cấp nhiều năng lượng. Một ly sữa bổ sung cho cơ thể tới 240 Kcal, một lượng Kcal lớn đảm bảo nhu cầu cần thiết cả ngày cho bé.

Hàm lượng Protein trong sữa Pediasure Mỹ Grow and Gain cao hơn so với các loại sữa bột thông thường, không chỉ cung cấp năng lượng còn hỗ trợ quá trình tạo kháng thể, duy trì các chức năng trao đổi cho cơ thể.

Sữa Pediasure Mỹ Grow and Gain có chứa tới 26 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp bổ sung thêm các vi chất thiếu hụt cho bé. Đồng thời, men vi sinh Probiotics có trong sữa giúp cân bằng hệ tiêu hóa, bổ sung lợi khuẩn có lợi giúp trẻ hấp thụ dinh dưỡng tối đa, khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa, biếng ăn ở trẻ.

Theo nghiên cứu mới nhất, Sữa Pediasure Mỹ Grow and Gain không có chưa lactose và glute, là những chất có ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa non nớt của bé.

Ngoài tác dụng tăng cân cho bé, sữa Pediasure Mỹ Grow and Gain còn hỗ trợ bé phát triển chiều cao tối đa bởi có chứa tới 60% hàm lượng vitamin D và 35% hàm lượng canxi. 

DHA và Choline là những chất kích thích sự phát triển tế bào não cũng là những dưỡng chất có thành phần lớn trong dòng sữa tăng cân cho bé này.

Xem thêm: Top 7 thuốc tăng chiều cao hiệu quả nhất hiện nay

4. Pediasure BA – Sữa dành cho bé biếng ăn, chậm tăng cân

Là dòng sữa giúp cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, sữa Pediasure BA cũng là lựa chọn được nhiều bà mẹ tin dùng để hỗ trợ tăng cân cho trẻ. Sữa Pediasure cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất cho trẻ trên 1 tuổi, giúp trẻ phát triển tối đa cả về chiều cao lẫn trí não.

Sữa tăng cân cho bé Pediasure BA

Sữa Pediasure BA là dòng sữa dành riêng cho trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng bởi các đặc điểm sau:

  • Cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao đầy đủ và cần thiết mà trẻ suy dinh dưỡng bị thiếu hụt do biếng ăn.
  • Công thức độc đáo Synbiotics gồm các vi khuẩn có lợi và các chất xơ quan trọng, giúp tăng khả năng hấp thụ đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng. 
  • Sữa Pediasure BA có chứa 3 nguồn đạm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp trẻ ăn ngon hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.
  • Ngoài ra, sữa Pediasure BA cũng có chứa DHA, AA các dưỡng chất thiết yếu để phát triển trí não cho bé.

5. Sữa S26 – Sữa tăng cân cho bé 6-7 tháng tuổi trở lên

S26 là dòng sữa tăng cân cho bé 6 tháng tuổi trở lên bán chạy nhất tại thị trường Úc và cũng là dòng sữa sữa được tin dùng tại Việt Nam. 

Sữa tăng cân S26

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa S26 là sự lựa chọn tuyệt vời mà các bà mẹ dành cho cho con mình ở những năm tháng phát triển đầu đời. Ngoài tăng cân, sữa S26 cũng là dòng sữa giúp bé phát triển toàn diện. Hãy tham khảo các thành phần quan trọng của sữa S26 dưới đây:

  • Sữa S26 nổi bật với công thức Wyeth Biofactors tiên tiến đây là công thức kết hợp tác loại protein và chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa S26 không gây táo bón kể cả đối với trẻ có cơ địa nóng.
  • Trong sữa S26 có chứa đầy đủ các vitamin như vitamin A, nhóm B, C, D, K… và các khoáng chất như canxi, natri, magie, các acid béo… cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé, giúp bé phát triển toàn diện.
  • Sữa S26 đảm bảo cho trẻ có hệ miễn dịch tốt nhất bởi chứa thành phần Nucleotides – một chất có tác dụng cải thiện tốt hệ tiêu hóa của trẻ. Thành phần Nucleotides có trong sữa giúp tạo môi trường cho các vi khuẩn đường ruột có lợi sinh sống từ đó giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hình thành sức đề kháng từ bên trong cho bé.
  • Sữa S26 có chứa hàm lượng cao Omega 3 có nguồn gốc từ tự nhiên, và Omega 6 là những chất có tác có tác dụng tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh, giúp cho bé có trí não nhanh nhẹn, tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi thế giới xung quanh.

Ở giai đoạn đầu đời, sữa mẹ là tốt nhất cho bé, tuy nhiên ngoài 6 tháng tuổi, các mẹ có thể lựa chọn sữa S26 để bổ sung thêm cho bé.

6. Grow Plus – Sữa tăng cân cho bé trên 1 tuổi

Sữa Grow Plus xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2012 và là dòng sữa tiên phong trên thị trường dành cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng. Đây là dòng sữa tăng cân cho bé có hàm lượng Vitamin và khoáng chất phù hợp với thể trạng của người Việt.

Sữa tăng cân Grow Plus

Sữa Grow Plus với công thức Weight Pro, được Viện Dinh dưỡng quốc gia kiểm nghiệm lâm sàng có hiệu quả tăng cân vượt trội cho bé sau 6 tháng sử dụng.

Dòng sữa Grow Plus là sản phẩm tiêu biểu của công ty Nutifood, giúp công ty dẫn đầu thị trường về sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ tăng trưởng cân nặng và chiều cao.

Công thức sữa Weight Pro+ với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất đạm và chất béo cần thiết giúp trẻ tăng nhanh cả chiều cao và cân nặng. 

Sữa Grow Plus bổ sung Kẽm, Lysin, Vitamin nhóm B giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, đồng thời tăng cường miễn dịch với hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa Grow Plus cũng giúp trẻ phát triển trí não thông qua hàm lượng DHA, AA, Taurin, Cholin có trong sữa. Sử dụng sữa tăng cân cho bé Grow Plus trẻ sẽ được phát triển toàn diện kể cả về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Một số review về sữa tăng cân cho bé Grow PLus:

Review sữa tăng cân cho bé Grow PLus

Trên đây là các dòng sữa tăng cân cho trẻ tốt nhất hiện nay. Tùy vào điều kiện kinh tế và độ tuổi của bé mà mẹ hãy lựa chọn cho bé loại sữa phù hợp, để bé được khỏe mạnh, phát triển toàn diện nhất.

Xem thêm: Top 10 loại thuốc tăng cân hiệu quả tức thì dành cho người “Thấp – Bé – Nhẹ cân”

{{CODEmainEntitySTCCB}}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét