Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Yếu sinh lý ở nam giới - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tâm lý căng thẳng, sức khỏe không tốt, mất cân bằng nội tiết tố, mắc bệnh nam khoa,… là những nguyên nhân yếu sinh lý điển hình ở nam giới.

Phải làm sao để khắc phục yếu sinh lý nam là câu hỏi hầu hết cánh mày râu đều quan tâm. Không chỉ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khỏe của phái mạnh, đây còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tan vỡ hôn nhân, vô sinh, hiếm muộn.

8 nguyên nhân yếu sinh lý và cách phòng tránh nam giới phải biết

Bệnh yếu sinh lý nam còn được dân gian ví von với tên gọi “trên bảo dưới không nghe”. Đây không phải là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của nam giới.

Hiểu rõ về nguyên yếu gây sinh lý là cách tốt nhất để phòng tránh, điều trị bệnh hiệu quả. Theo thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn, nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, một số tác nhân gây ra tình trạng này gồm có:

1. Tâm lý

Tâm lý căng thẳng
Tâm lý căng thẳng là một nguyên nhân yếu sinh lý

Tâm lý căng thẳng, lo lắng, sợ hãi một cách quá mức, đau buồn, áp lực trong công việc hay tress kéo dài…nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới phổ biến nhất.

2. Nguyên nhân yếu sinh lý do tuổi tác

Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý, suy giảm sinh lý nam càng lớn. Khi tuổi tác gia tăng, lượng hormone sinh dục nam – Testosterone dần suy giảm. Cùng với đó, các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tinh hoàn và tuyến thượng thận dần suy yếu. Điều này khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, gia tăng nguy cơ bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

3. Mất cân bằng nội tiết tố gây yếu sinh lý nam

Testosterone là hormone chịu trách nhiệm cho sự sinh trưởng, phát triển của cơ quan sinh dục nam như dương vật, tinh hoàn, túi tinh. Ngoài ra, hóc-môn này còn có chức năng kích thích các trung tâm điều phối quá trình sinh lý ở não.

Mất cân bằng Testosterone

Thông thường, nồng độ testosterone trung bình là 6mg/ml. Khi nồng độ này giảm xuống 2mg/ml sẽ làm cho nam giới bị suy giảm ham muốn, giảm hưng phấn khi giao hợp.

4. Nguyên nhân yếu sinh lý do bệnh lý

Một số bệnh lý như tiểu đường, suy thận, suy gan, suy tuyến yên, tim mạch…cũng là nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Bên cạnh đó, các loại thuốc điều trị bệnh có thành phần dopegyt, reserpin, barbituric… cũng ảnh hưởng đến quá trình cương dương của “cậu nhỏ”.

5. Sử dụng nhiều rượu bia

Uống quá nhiều rượu bia cũng một trong những nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam. Thức uống có cồn này tác động lên hệ thần kinh, làm giảm khả năng cương cứng và cực khoái khi quan hệ.

6. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá ảnh hưởng khả năng sinh sản

Đối với sinh lý nam, chất nicotine có trong thuốc lá khi hấp thụ vào cơ thể sẽ khiến giảm hưng phấn khi quan hệ. Hút thuốc lá cũng gây ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản của nam giới.

7. Thói quen quan hệ vợ chồng

Thói quen quan hệ vợ chồng

“Sinh hoạt” vợ chồng quá thường xuyên, bừa bãi và mất kiểm soát cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Điều này khiến cho phái mạnh hao tổn tinh lực, mệt mỏi và suy giảm ham muốn.

8. Chế độ ăn uống không cân bằng

Chế độ ăn uống không cân bằng, thiếu Kali, các loại vitamin A, E, kẽm, các loại axit amin… là nguyên nhân gây yếu sinh lý nam điểm hình. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất tinh trùng.

Ngoài ra, thừa chất béo cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý nam. Tăng cân, béo phì làm cho quá trình tuần hoàn máu bị hạn chế, dương vật khó cương cứng.

Cách khắc phục yếu sinh lý hiệu quả giúp nam giới phục hồi phong độ

Không chỉ gây ra những khó khăn trong sinh hoạt vợ chồng, bệnh yếu sinh lý nam còn tác động tiêu cực đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Để khắc phục yếu sinh lý chúng ta sẽ dựa vào chính nguyên nhân gây bệnh. Theo đó, yếu sinh lý và cách khắc phục hiệu quả được các chuyên gia nam khoa, thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn khuyến cáo là:

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Nam giới nên có một chế độ, thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh để cải thiện chức năng sinh lý của mình. Cụ thể, cánh mày râu nên hạn chế dùng rượu, thuốc lá, nghỉ ngơi, thư giãn và sắp xếp công việc một cách hợp lý để tránh căng thẳng, áp lực.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là các bài tập thể dục, yoga chữa yếu sinh lý điều độ mỗi ngày giúp nam giới khỏe mạnh, đẩy lùi yếu sinh lý hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên

Chỉ cần bạn dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày tập luyện những bài tập phù hợp như bơi lội, chạy bộ, kegel, bài tập nâng cơ cụt… thì vấn đề sinh lý sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

3. Điều trị những bệnh có liên quan đến yếu sinh lý

Yếu sinh lý có thể do một số bệnh lý gây nên. Chính vì thế muốn khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, nam giới cần điều trị các bệnh lý liên quan như: bệnh tim mạch, xuất tinh sớm, suy gan, thận yếu, thận hư, suy tuyến yên…

4. Bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng

Cách khắc phục yếu sinh lý được nhiều người áp dụng hiện nay đó là thay đổi và xây dựng một chế độ ăn giàu thực phẩm tốt cho sinh lý nam.

Bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng

Những thực phẩm tốt cho sinh lý nam, giúp nam giới khắc phục và cải thiện tình trạng yếu sinh lý gồm: hàu biển, thịt dê, súp lơ xanh, bắp cải, thịt bò…

5. Vật lý trị liệu đẩy lùi yếu sinh lý

Để khắc phục yếu sinh lý, nam giới có thể được chỉ định phương pháp vật lý trị liệu và điều trị ngoại khoa. Tuy nhiên, để có những cách chữa trị hiệu quả bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

6. Dùng thuốc điều trị yếu sinh lý

Một trong những cách khắc phục yếu sinh cũng được nhiều người lựa chọn đó là dùng thuốc. Các thuốc trị yếu sinh lý gồm có:

+ Thuốc Tây: Gồm các thuốc như thuốc tăng cường sinh lực nam, thuốc kéo dài thời gian quan hệ, thuốc cường dương, thuốc tăng cường sinh lực… Những thuốc này có tác dụng nhanh, nhưng dễ gặp tác dụng phụ, dùng lâu dễ bị nhờn thuốc.

+ Thuốc Đông y, thuốc nam với ưu điểm lành tính, được bào chế từ các loại thảo dược nên có tác dụng điều trị từ bên trong và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, thời gian thuốc phát huy hiệu quả lâu nên người bệnh cần kiên trì sử dụng.

Nhất Vương Đan 60V

Các quý ông quan tâm tới phương pháp điều trị yếu sinh lý bằng thảo dược có thể tham khảo bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý Nhất Vương Đan TẠI ĐÂY.

(Nguồn tham khảo: https://www.24h.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét