Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Top 40 gợi ý tặng quà sinh nhật vợ cực hay!

Bạn thân mến, đúng là thời gian thấm thoắt thoi đưa. Mới sinh nhật cô ấy năm ngoái đó mà năm nay lại sắp đến ngày quan trọng ấy rồi. Có phải anh em đang băn khoăn nên mua gì làm quà tặng sinh nhật vợ vừa ý nghĩa, vừa độc đáo và được nàng thích không? Người viết bài này đã từng nhiều lần phải “vò đầu bứt tai” khi tìm ý tưởng quà tặng nhân ngày sinh nhật bà xã. Nắm được tâm lý đó, hôm nay Suckhoetoday sẽ tổng hợp top 40 món quà được chị em ưa thích nhất làm gợi ý cho anh em trước mỗi dịp kỉ niệm ngày sinh của một nửa cuộc đời mình nhé.

1. Bánh và hoa – Món quà sinh nhật vợ không thể thiếu

qua banh sinh nhat

Bánh gato và hoa tươi là hai món quà không thể thiếu trong bất kì bữa tiệc sinh nhật nào rồi. Bạn nên chọn cửa hàng làm bánh ngon và uy tín để đặt trước một chiếc bánh thật xinh. Hoa tươi thì mua một bó hoa hồng đỏ hoặc là một lẵng hoa thật đẹp. Trên đường di chuyển từ nơi mua về nhà bạn nhớ bảo quản cẩn thận để bánh sinh nhật và hoa vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu nhé !

2. Váy áo

ao-so-mi-nu-xinh

Mua sắm váy áo là một đam mê mà chị em ai cũng mang trong mình. Tùy vào sở thích và phong cách thời trang của cô ấy mà bạn nên mua mẫu váy/áo phù hợp. Nếu không quen chọn đồ phụ nữ, bạn có thể nhờ đồng nghiệp nữ, em gái hay cháu gái tư vấn giúp. Ngay cả chị bán hàng cũng là một người có kinh nghiệm tư vấn cho khách, họ sẽ hỏi thông tin của vợ bạn để đưa ra gợi ý phù hợp nhất. Váy áo là một món quà không bao giờ thừa, vì cho dù trong tủ quần áo kín hết chổ treo, chị em vẫn thấy thiếu đồ để diện mẫu khi đi đâu đó.

3. Giày dép

Cùng với váy áo thì giày dép cũng là một sở thích khi đi mua sắm của phái nữ. Nếu nam giới chỉ cần 1-2 đôi giày là đủ, thì chị em thường có cả một bộ sưu tập giày dép. Bằng chứng là trong tủ giày của các gia đình phần lớn là giày dép nữ. Họ thích thay đổi theo phong cách thời trang: Đi giày này với quần áo kia, đi dép này với mẫu áo nọ. Giày dép cho phái đẹp cũng có nhiều loại, bạn có thể chọn mua giày cao gót, giày thể thao hay dép xăng-đan…

4. Đồng hồ nữ

Đồng hồ đeo tay nữ

Bạn đã bao nhiều lần chạy xe trên đường khi dừng đèn đỏ, ngó sang bên cạnh thấy một chị công sở đang quáng quàng nhìn đồng hồ vì sợ đến muộn giờ làm chưa? Hay bạn đã khi nào chứng kiến cảnh lúc hết giờ làm đứng trong thang máy, thấy chị em ngửa cổ tay lên xem đồng hồ tỏ vẻ sốt sắng vì sắp đến giờ đón con tan trường chưa? Với phụ nữ chiếc đồng hồ đeo tay tỏ ra tiện ích trong những lúc như thế này. Ngoài ra, đồng hồ còn là một phụ kiện thời trang được nhiều chị em yêu thích.

5. Mỹ phẩm chăm sóc da

Cha ông ta thường ví von: Nhất dáng, nhì da, thứ ba là mái tóc. Vì thế, chị em phụ nữ rất để ý đến làn da của mình, bởi sở hữu một làn sáng bóng, da căng mịn sẽ trông họ tươi tắn và tự tin hơn. Vì lý do tuổi tác, vì môi trường làm việc, vì thói quen sinh hoạt phụ nữ rất cần được chăm sóc da. Hãy tham khảo và mua chọn cô ấy một bộ mỹ phẩm chăm sóc da trong ngày sinh nhật.

6. Thực phẩm chức năng

Do tuổi tác hoặc chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, bước sang tuổi 40 nhiều người Việt bị mắc các chứng bệnh về thần kinh, xương khớp, tim mạch… Do đó, việc bổ sung các khoáng chất cần thiết bằng các TPCN tưng ứng là một giải pháp tuyệt vời. Sinh nhật vợ hãy tặng cô ấy hộp sữa Anlene, viên uống bổ sung sắt hay viên sáng mắt…Đây là những món quà sức khỏe vô cùng thiết thực. Cô ấy sẽ cảm động khi được chồng quan tâm đến sức khỏe của mình cho mà xem.

7. Tinh dầu thiên nhiên

tinh-dau-thien-nhien

Tinh dầu không chỉ có hương thơm dễ chịu mà còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả. Với chị em hay bị cảm, viêm xoang, nhức khớp.. rất cần một lọ tinh dầu bên cạnh. Có thể mua tặng kèm một chiếc đèn xông tinh dầu. Vào mùa đông, dùng đèn xông tinh dầu sẽ giúp căn phòng của gia đình bạn thêm ấm áp và thoang thoảng hương thơm rất dễ chịu.

8. Máy massages

Sau một ngày bộn bề với công việc ở cơ quan, đón con, bếp núc và các việc nhà khác khiến cô ấy mệt rã rời. Còn gì tuyệt vời khi bạn mua tặng một chiếc máy massage, để cô ấy thư giãn vào cuối ngày. Món quà này không chỉ là sự quan tâm dành riêng cho cô ấy mà các thành viên trong gia đình cũng có thể dùng “ké”, hữu ích cho cả nhà.

9. Trang sức bạc

lac tay qua sinh nhat me

Trang sức bạc không chỉ có mang ý nghĩa làm đẹp mà còn tốt cho sức khỏe người đeo. Bạn có thể chọn mua dây chuyền bạc, lắc chân hoặc lắc tay tặng vợ. Không một chị em nào muốn từ chối những món quà nhỏ xinh và điệu đà như các món trang sức bạc cả.

10. Vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy là một phụ kiện được nhiều chị em đeo trên tay. Họ đeo không chỉ làm đẹp mà còn mang ý nghĩa về phong thủy nữa. Ai cũng mong có sức khỏe dồi dào, cuộc sống an lành, vận may chào đón… Bạn có thể chọn vòng tay phong thủy chất liệu gỗ hay đá để làm quà tặng cô ấy.

>>> Xem thêm: 27 quà tặng bố nhân ngày sinh nhật, ngày của cha ý nghĩa nhất

11. Quà handmade

Nhà tăm handmade

Đôi khi không cần quà cáp cao sang đắt tiền, chỉ với một món quà nhỏ do chính tay chồng mình làm ra cũng làm chị em vui rồi. Tùy vào sự khéo tay của mình bạn có thể chuẩn bị món quà handmade như trang trí một tấm thiệp thật bắt mắt, ghép một ngôi nhà bằng tăm tre hay uốn hình một chiếc xe đạp bằng dây thép…

12. Máy sấy tóc

qua-may-say-toc

Một chiếc máy sấy tóc sẽ được chị em sử dụng nhiều nhất vào mùa Đông, bởi vào mùa này mỗi khi gội đầu xong tóc dài nên lâu khô, nếu không sấy sẽ dễ bị cảm. Máy sấy tóc thường có giá từ 150.000 đồng – 1 triệu đồng. Nếu trong nhà bạn chưa có chiếc máy sấy tóc nào thì đây chính là một gợi ý quà sinh nhật vợ không tồi chút nào.

13. Bàn trang điểm

ban-trang-diem-tang-ban-gai

Đối với chị em, như cầu “tát tút” dung nhan luôn luôn thường trực. Nếu không gian phòng ngủ nhà bạn đủ rộng, hãy mua tặng cô ấy một chiếc bàn trang điểm. Đây không chỉ là không gian làm đẹp của cô ấy mà còn là nơi để các món phụ kiện như son, phấn, đồ trang sức nữa.

14. Điện thoại di động

tang qua dien thoai di dong

Bạn có để ý tới lời kêu ca của vợ: Dạo này thỉnh thoảng em không nhận được tin nhắn khuyến mại của nhà mạng. Hay: Máy em vào mạng chậm lắm, lướt Facebook cứ quay quay hoài..Đã đến lúc bạn nên mua tặng cô ấy một chiếc điện thoại di động mới. Với món quà này, cô ấy tha hồ “tự sướng” mỗi khi cả gia đình đi chơi công viên hay khi về quê thăm ông bà nội ngoại.

15. Máy tính bảng

Nhiều người nghĩ rằng, bây giờ có smartphone rồi, không cần đến máy tính bảng nữa. Tuy nhiên, chị em vẫn thích sở hữu một chiếc tablet có màn hình rộng hơn để đọc báo mạng, xem phim hay livestream… Thêm một món quà công nghệ cho anh em chọn lựa làm quà sinh nhật phu nhân.

16. Sách hay

tang vo sach hay

Ngày nay cùng với sự phát triển bùng nổ của các mạng xã hội, đọc sách vẫn là một món ăn tinh thần không thể thiếu của phái đẹp. Thỉnh thoảng bạn có thấy có một vài phụ nữ ngồi một góc trong quán cafe yên tĩnh và chú tâm đọc một cuốn sách quên hết thời gian không? Một số thể loại sách được chị em thích đọc là sách nữ cường, sách tiểu thuyết tình cảm, sách nấu ăn, sách dạy con, sách mẹo vặt…

17. Laptop

may-tinh-xach-tay

Vợ bạn là nhân viên văn phòng, làm biên tập viên, nhân viên kinh doanh, kế toán hay giáo viên? Hầu như mọi hiện nay công việc đều cần đến một chiếc máy tính xách tay để soạn thảo, tra cứu và xử lý thông tin. Nếu chiếc laptop của vợ bạn cấu hình đã cũ, hiệu suất làm việc kém hãy mua tặng cô ấy một chiếc laptop đời mới. Với món quà thiết thực này, sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của nàng và cô ấy sẽ rất cảm kích vì sự quan tâm của đức lang quân đó.

18. Pin sạc dự phòng

Bạn gọi điện cho cô ấy bảo đón con vì nhà trường vừa thông báo cho học sinh nghỉ sớm hơn thường lệ. Sau 2 tiếng chuông đổ thì đầu bên kia tắt lịm. Có lẽ máy điện thoại của cô ấy bị sập nguồn vì tối qua quên cắm sạc.

tang vo pin du phong

Những lúc đó, bạn mới thấy được lợi ích của chiếc pin sạc dự phòng cần thiết cho vợ mình đến mức nào. Hãy mua tặng cô ấy một chiếc pin sạc thật tốt ngay và luôn! Món quà này đặc biệt hữu ích nếu công việc vợ bạn hay phải đi công tác xa hay thường xuyên phải “nấu cháo” điện thoại với khách hàng.

19. Hộp cơm điện

hop-com-dien-ham-nong

Một đồ dùng rất hữu ích cho chị em công sở đó là hộp cơm điện hâm nóng. Với món quà thực tế này, cô ấy sẽ có những bữa cơm trưa tại văn phòng đầy đủ dưỡng chất, ấm nóng và đảm bảo an toàn VSTP.

20. Túi ngủ

tui-ngu-van-phong

Thêm một món quà sinh nhật dành cho các nàng công sở. Một chiếc túi ngủ sẽ tiện lợi và mang đến cho cô ấy một giấc ngủ trưa ấm áp. Sản phẩm này được thiết kế gọn nhẹ, dùng xong có thể gấp cuộn lại dễ dàng.

>>> Xem ngay: 35 gợi ý mua quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa nhất

21. Cân điện tử

 

Sau khi lấy chồng và sinh con, cân nặng của các bà vợ có xu hướng tăng lên. Đây là nổi ám ảnh của nhiều chị em. “Dạo này em mập lên hay sao ấy”, “Em tăng cân rồi, phải ăn ít thôi”..là những câu bạn được nghe vợ mình kêu ca mỗi ngày. Hãy giúp cô ấy yên lòng bằng món quà sinh nhật là một chiếc cân điện tử. Với món quà này, cô ấy dễ dàng kiểm tra cân nặng của mình bất cứ lúc nào ngay tại nhà, không còn cảnh phải ngượng ngùng khi bước lên chiếc cân hàng rong “Cân – đo – thử sức kéo” nữa. Thật tiện lợi!

22. Máy chạy bộ

tang qua may chay bo

Tăng cân và vóc dáng không được như ý là lo lắng của rất nhiều chị em đã có chồng con. Nếu cô ấy quá bận mà không có thời gian đi bộ hay đến trung tâm tập thể dục thì mua tặng một chiếc máy chạy bộ nhân dịp sinh nhật là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chắc chắn cô ấy sẽ rất vui và cảm động vì sự quan tâm, tinh tế này của chồng mình.

23. Máy sấy quần áo

may say quan ao chuyen dung

Một trong những cách để thể hiện sự quan tâm đến vợ đó là chia sẻ việc nhà cùng cô ấy. Những lúc này người đàn ông mới hiểu được sự vất vả của người phụ nữ với vô số công việc nhà không tên. Giặt giũ là công việc chiếm khá nhiều thời gian của họ. Người vợ thường lo lắng quần áo có kịp khô cho chồng mặc đi làm, cho con mặc đi học. Đang đi làm thì lo ngay ngáy đồ phơi ở nhà nếu trời mưa có ai đưa vào cất cho không..Tất cả những lo lắng này sẽ được xóa tan, nếu bạn mua tặng cô ấy một chiếc máy sấy quần áo. Bởi với thiết bị gia dụng này, quần áo được sấy khô ngay không cần phải phơi ngoài ban công hay trên sân thượng nữa.

24. Mũ bảo hiểm chính hãng

tang-mu-bao-hiem

Đây là một một quà giản dị nhưng lại thiết thực, vì cô ấy mỗi ngày sẽ sử dụng nó khi đi làm. Một chiếc mũ bảo hiểm chính hãng chất lượng đảm bảo sẽ là một phụ kiện cần thiết cho những ai thường xuyên di chuyển bằng xe máy.

25. Ví da khắc tên

Tặng vợ chiếc ví da khắc tên, số điện thoại của cô ấy là một món quà đáng yêu. Bạn có thể yêu cầu khắc thêm một vài câu thơ ý nghĩa để thể hiện sự biết ơn và tình yêu dành cho cô ấy. VD: Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu – Thương nhau đến tuổi bạc đầu còn thương.

26. Sổ tay

so-tay-ghi-chep

Không chỉ lúc ở cơ quan và lúc ở nhà người phụ nữ cũng cần có một cuốn sổ tay bên cạnh. Họ dùng nó để ghi chép thu chi trong gia đình mỗi tháng, hay ghi một vài mẹo vặt hay công thức nấu ăn..

27. Xe máy

Hầu hết phụ nữ đều muốn sở hữu một chiếc xe máy tay ga tốt. Bởi ngoài việc đi làm họ còn phải sử dụng xe máy để đi chợ, đón con, mua sắm đồ dùng… Một chiếc xe có kiểu dáng nữ tính và đặc biệt có thiết kế cốp đựng đồ rộng luôn luôn dành được thiện cảm của chị em.

qua-tang-xe-tay-ga

Nếu chiếc xe máy hiện tại của vợ đã cũ kĩ và hay dở chứng dọc đường, nếu có điều kiện hãy mua tặng cô ấy một chiếc xe máy mới nhân ngày sinh nhật. Đây đúng là một món quà có giá trị và rất thiết thực.

28. Máy giặt

may-giat-toshiba-aw-me920lvwb-82kg-trang

Cũng như máy sấy quần áo, máy giặt là một đồ dùng giúp chị em bớt gánh nặng việc nhà. Với món quà này, những người vợ có thêm nhiều thời gian thảnh thơi hơn bên chồng con. Thiết bị tiện dụng này không chỉ cô ấy được hưởng lợi mà cả gia đình đều sử dụng.

29. Máy may mini

tang may may mini

Dân gian có câu “Áo rách khéo và hơn lành vụng may”. Thực ra, ngày nay không mấy ai còn phải mặc quần áo vá như những ngày xưa nghèo khổ nữa. Nhưng nếu cô ấy là một người khéo tay, thích thêu thùa, may vá thì có một chiếc máy may mini trong nhà cũng không hề thừa. Với món quà sinh nhật này, bạn và các con sẽ bất ngờ với những sản phẩm mà cô ấy tạo ra cho mà xem.

30. Máy xay sinh tố

tang qua gia dung

Máy xay sinh tố là một thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của phụ nữ giỏi nữ công gia chánh. Đây không chỉ là một món quà mà còn là đồ gia dụng đắc lực giúp chị em chiêu đãi chồng con những cốc sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon. Chắc chắn các bé sẽ trầm trồ: Ngon như sinh tố mẹ làm, mỗi khi dùng đồ ở quán cafe.

31. Lò vi sóng

tang qua lo vi song

Ngày nay, chiếc lò vi sóng có nhiều chức năng hơn bạn tưởng: Hâm nóng, rã đông, quay nướng, làm bánh…Lại là một món quà gia dụng để cô ấy thể hiện tại nghệ chế biến và nấu nướng của mình, người được hưởng lợi “sát sườn” là bạn và các con.

32. Vé xem phim/ca nhạc

tang-ve-xem-phim

Đã bao lâu rồi bạn và cô ấy không dành thời gian riêng tư cho nhau? Nhân dịp sinh nhật nàng, hãy mua một cặp vé xem phim (hoặc vé xem ca nhạc), gửi con cho ông bà và hai vọ chồng đưa nhau đến rạp. Hãy dành thời gian cùng nhau để thưởng thức một bộ phim hấp dẫn, một chương trình ca nhạc hay. Cô ấy sẽ rất cảm động vì lâu lắm rồi mới được thảnh thơi, tạm xa bộn bề việc nội trợ, giặt giũ nữa.

33. Nhẫn kim cương

qua tang nhan kim cuong

Phụ nữ ai cũng thích làm đẹp. Sở hữu một chiếc nhẫn kim cương lóng lánh trên tay, cô ấy sẽ thêm tự tin, lộng lẫy. Với món quà đắt tiền này, chắc chắn mấy chị em đồng nghiệp sẽ ghen tỵ với vợ bạn đấy.

34. Thẻ Yoga – Gym – Fitness

Bạn thích chơi môn thể thao nào để rèn luyện sức khỏe: Bóng đá, cầu lông hay quần vợt…? Với chị em phụ nữ nếu có thời gian thì tập Gym, Yoga là phù hợp nhất. Hãy tặng cô ấy một chiếc thẻ thành viên Yoga – Gym – Fitness để nàng rèn luyện sức khỏe và tập giữ dáng các anh chồng nhé !

35. Thẻ Spa – Làm tóc

qua-voucher-lam-dep

Vào một dịp đặc biệt như ngày sinh nhật, phụ nữ ai cũng muốn mình thật đẹp. Vì thế, trước sinh nhật vài ngày, hãy tặng cô ấy thẻ spa hay làm tóc, làm móng là một gợi ý hay. Chắc chắn không chị em nào từ chối món quà này.

36. Váy ngủ

Đa số nam giới đều thấy ngại khi vợ nhờ ra shop mua giúp đồ under-ware, đó là một thực tế phổ biến. Vì thế, vào ngày sinh nhật mình nhận được quà là một chiếc váy ngủ sexy, cô ấy sẽ rất bất ngờ. Món quà này còn giúp bạn nói với cô ấy rằng: Em vẫn là người phụ nữ hấp dẫn nhất trong lòng anh!

37. Tranh nghệ thuật

tranh-da-quy-nghe-thuat

Vẻ đẹp của nghệ thuật luôn luôn làm say đắm lòng người, đặc biệt là những người đa cảm như phụ nữ. Nhân ngày sinh nhật, còn chần chừ gì mà không mua tặng cô ấy một bức tranh mà cô ấy thích bấy lâu nay. Với bức tranh này, cô ấy sẽ muốn treo ở vị trí trang trọng nhất trong phòng khách nhà bạn.

38. Clip tự dựng

Đây là một lựa chọn quà tặng “cây nhà lá vườn” không tốn kém nhưng cần nhiều thời gian chuẩn bị. Hãy dùng điện thoại quay lại từng khoảnh khắc của vợ sau đó biên tập lại theo một trình tự thời gian hay sự kiện. Cô ấy sẽ tủm tỉm cười khi xem lại clip với những hình ảnh quen thuộc trong quá khứ của mình đấy.
Làm việc nhà

39. Bữa ăn tối tại nhà hàng

Phụ nữ thích vào bếp để nấu những món ăn ngon cho cả gia đình. Nhưng thỉnh thoảng được chồng dẫn ra ngoài ăn họ cũng rất thích. Nhân dịp sinh nhật, bạn hãy đi đón vợ con rồi đưa cả gia đình đến dùng bữa tối ở một nhà hàng sang trọng.

to-chuc-sinh-nhat-bat-ngo

Để chuẩn bị cho món quà này bạn nên đặt chổ trước, tìm hiểu các món ăn trong thực đơn của nhà hàng. Không người vợ nào nỡ từ chối món quà sinh nhật ấm áp này cả, vì trong ngày của mình họ cũng có quyền được người khác phục vụ một chút chứ.

40. Chuyến du lịch cho cả gia đình

chuyen du lich cho ca gia dinh

Nếu sinh nhật vợ bạn đúng vào mùa hè, đây là một món quà phù hợp nhất. Thời gian này các con đang được nghỉ hè, hãy đưa cả gia đình đi du lịch biển môt chuyến. Lúc này, hai vợ chồng có thể tranh thủ dành thời gian cho nhau: Cùng nhau đi bộ dưới ánh trăng hay cùng thức dậy sớm để đón bình minh trên bờ biển. Hai vợ chồng cùng nhau khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên hay cùng thưởng thức những hải sản tươi ngon là những cảm giác rất thú vị.

Sinh nhật vợ bạn sắp đến chưa? Với một danh sách gợi ý quà tặng sinh nhật vợ trên đây có làm bạn hài lòng? Với phụ nữ đôi khi cần phải bày vẽ quà cáp đắt tiền, chỉ cần một vài hành động quan tâm và chia sẻ của chồng cũng làm họ vui rồi. Không riêng gì sinh nhật hay ngày lễ, nếu ngày thường được chồng tặng quà thì chị em sẽ càng vui và bất ngờ. Ngoài ra, các ông chồng hãy nhớ nhé: Mỗi ngày cả gia đình hạnh phúc cũng là một một quà vô giá dành cho chị em phụ nữ rồi.

>>> Xem thêm: 50 món quà sinh nhật dành cho bạn gái cực hay và ý nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét